Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Bộ Công Thương vừa ban hành Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Công bố 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 80% người tiêu Việt tin tưởng lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao

Để tiếp tục triển khai đẩy mạnh Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), Ban Chỉ đạo Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động (Ban chỉ đạo Bộ Công Thương) xây dựng kế hoạch tăng cường triển khai các hoạt động thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2023.

Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023
Tăng cường thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2023

Chương trình nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

Vận động toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp ngành Công Thương, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Góp phần thực hiện theo tinh thần, chủ đề điều hành của Chính phủ năm 2023: “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, linh hoạt, hiệu quả, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Chương trình cũng nhằm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu, góp phần ổn định giá cả hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Đồng thời, tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng kinh tế thông qua hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch; chú trọng vai trò quan trọng của các tập đoàn tổng công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và các địa phương, nhất là các địa phương trọng điểm trong sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.

Tăng cường đổi mới công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối các nhà cung cấp, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tiếp tục cơ cấu lại ngành công nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ. Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp theo chiều sâu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng các ngành nghề chế biến, chế tạo. Đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại các ngành công nghiệp gắn với thực hiện chuyển đổi số, tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Phát triển nền tảng thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới và các nền tảng số cho các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nhằm kết nối các nhà sản xuất lớn, các nhà phân phối vừa và nhỏ, các nhà bán buôn và các kênh thương mại bán lẻ, các công ty thương mại điện tử, các nền tảng số; Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới và công nghệ số hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kết hợp phương thức phân phối hiện đại với phân phối truyền thống tại các địa phương, tập trung vào các vùng nông thôn với các sản phẩm chủ lực.

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (theo Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ) và Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (theo Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ), trong đó tập trung triển khai nội dung về truyền thông, xây dựng hệ thống phân phối với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”.

Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, hàng hóa gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp.

Xem Chương trình hành động tại đây.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tuần Văn hóa – Thương mại – Làng nghề quận Long Biên năm 2023

Tuần Văn hóa – Thương mại – Làng nghề quận Long Biên năm 2023

Tối 10/5/2023, tại phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Thương mại – Làng nghề quận Long Biên năm 2023.
Đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa!

Đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa!

TS Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khẳng định như vậy với phóng viên Báo Công Thương.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Lan toả niềm tự hào Việt Nam

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Lan toả niềm tự hào Việt Nam

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ giúp định vị thương hiệu hàng Việt Nam mà còn nhân lên niềm tự hào dân tộc.
Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 với nhiều cách làm mới, sáng tạo.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú khẳng định, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

Sẽ tổ chức Giải thưởng sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động lần 3

Sẽ tổ chức Giải thưởng sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động lần 3

Lễ tôn vinh trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần 3 dự kiến tổ chức năm 2023
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN nâng cao sức cạnh tranh doanh nghiệp

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN nâng cao sức cạnh tranh doanh nghiệp

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Cuộc vận động đã giúp tiêu thụ hàng hoá và góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp siêu nhỏ
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dự Hội nghị triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dự Hội nghị triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 6/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023.
100 gian hàng xúc tiến, quảng bá thương mại du lịch Hà Nội tới du khách

100 gian hàng xúc tiến, quảng bá thương mại du lịch Hà Nội tới du khách

“Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2023” với quy mô 100 gian hàng sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/3 tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao là minh chứng sản phẩm, hàng hóa của C.P. Việt Nam đã nhận được tín nhiệm, bình chọn từ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Thay vì tập trung cho mảng xuất khẩu, thị phần hàng dệt may Việt Nam trên “sân nhà” ngày càng được gia tăng mạnh mẽ với hàng loạt thương hiệu “Made in Việt Nam"
Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối

Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối

Tỷ lệ hàng Việt Nam trong các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đạt trên 80% ở các siêu thị và trên 60% ở chợ truyền thống.
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó 135 DN ngành thực phẩm, còn lại ngành phi thực phẩm.
Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh và 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023: Nơi hội tụ “tinh hoa” vùng miền

Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023: Nơi hội tụ “tinh hoa” vùng miền

Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023 có quy mô hơn 200 gian hàng, thu hút gần 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành.
Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng... là một trong những điểm nhấn trong thực hiện Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ thành phố Hà Nội
Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc tại thị trường Thái Lan

Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc tại thị trường Thái Lan

Nổi bật trong Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 diễn ra mới đây đó là lần đầu tiên sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc giới thiệu người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng.
Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm thuần Việt tới người tiêu dùng

Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm thuần Việt tới người tiêu dùng

Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đã nghiên cứu và chiết xuất thành công các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh trong nỗ lực đưa tinh hoa hàng Việt tới người tiêu dùng.
Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền: Kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền: Kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

Chiều 8/12, tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long (Hà Nội), Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Vĩnh Phúc

Chiều 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc tại Vĩnh Phúc.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra Cuộc vận động tại Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra Cuộc vận động tại Vĩnh Phúc

Ngày 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải Phó - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra CVĐ tại Vĩnh Phúc.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối được Bộ Công Thương khởi động tại siêu thị Siêu thị Co.opmart Hà Nội ngày 13/11.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11.
Khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam”

Khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam”

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” rực rỡ sắc màu đã chính thức khai mạc tối 29/10/2022 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động