Longform
14/05/2022 13:05
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

14/05/2022 13:05

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Để xúc tiến thương mại là

Để có được góc nhìn mới mẻ, khách quan về công tác xúc tiến thương mại, dịp kỷ niệm 71 năm ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2022), Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Phạm Thị Ngọc Thủy - Giám đốc điều hành Văn phòng Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan tập hợp tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân.

------------------------------------

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Hoạt động xúc tiến thương mại được đánh giá như “bà mối” góp phần tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Bà nhìn nhận như thế nào về đóng góp của ngành Công Thương nói chung và hoạt động xúc tiến thương mại nói riêng trong thời gian qua, đặc biệt trong thời gian hơn 2 năm Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19?

Trong hơn 2 năm qua, dịch Covid-19 đã tác động rất lớn tới công tác xúc tiến thương mại, nhiều hoạt động giao thương như hội chợ, triển lãm trực tiếp trong và ngoài nước... bị gián đoạn do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, nhìn nhận ở góc độ tích cực, tôi cho rằng, các cơ quan xúc tiến thương mại từ trung ương đến địa phương, từ các đơn vị Công và Tư đã rất nỗ lực để thích ứng và linh hoạt trong bối cảnh dịch Covid-19.

Về một số điểm sáng trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tiên phải kể đến sự đổi mới, đa dạng hóa phương thức xúc tiến thương mại. Nếu như trước đây, công tác xúc tiến thương mại vẫn thường chỉ làm theo phương thức truyền thống thông qua việc tổ chức các hội chợ, hội nghị, triển lãm… thì hiện đã được triển khai đa dạng, kết hợp linh hoạt trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số dưới dạng số hóa. Đây là một yếu tố rất quan trọng giúp cho hoạt động xúc tiến thương mại không bị gián đoạn. Doanh nghiệp tìm được những thị trường mới, đối tác mới để duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh.

Để xúc tiến thương mại là

Thứ hai, công tác xúc tiến thương mại đã được đẩy mạnh ở thị trường mà Việt Nam đã ký kết các FTA. Do đó, các doanh nghiệp có thông tin nhiều chiều hơn, mở rộng phát triển trên nhiều lĩnh vực, từ nông sản, thực phẩm đã qua chế biến đến các mặt hàng cơ khí, công nghiệp hỗ trợ, dệt may, da giày, logistics… Điều này giúp doanh nghiệp vừa duy trì và phát huy được các thị trường chủ lực, đồng thời mở ra được những thị trường mới.

Thứ ba, đặc điểm tiêu thụ nông sản của Việt Nam chủ yếu là mặt hàng tươi, các mặt hàng qua chế biến vẫn còn hạn chế. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, việc tiêu thụ nông sản, đặc biệt là các nông sản có sản lượng lớn và có tính mùa vụ cao được quan tâm tháo gỡ

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Ngoài ra, theo Công ty Tư vấn Chiến lược và Định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi nhiều quốc gia trên thế giới không duy trì được giá trị thương hiệu quốc gia, Việt Nam vẫn duy trì được vị trí thứ 33/100 Top giá trị thương hiệu mạnh. Giá trị thương hiệu năm 2021 tăng 21,6% so với năm 2020.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Dù đây chỉ là đánh giá của tổ chức độc lập và có thể chưa bao hàm toàn diện hết các vấn đề, tuy nhiên, kết quả trên cho thấy nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng quảng bá, thương hiệu và nòng cốt là Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Đó chính là một phần công sức của những người đã và đang làm hoạt động xúc tiến thương mại.

Hiện, dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, Việt Nam đang trong giai đoạn bình thường mới với những tín hiệu từ hoạt động sản xuất kinh doanh, vậy bài toán đặt ra hiện nay đối với công tác xúc tiến thương mại là gì, thưa bà?

Đối với hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp mong muốn các cơ quan nhà nước có thể đồng hành và đánh giá được những xu hướng mới hình thành sau đại dịch do thói quen tiêu dùng, các chuỗi cung ứng và nhu cầu đơn hàng thay đổi. Trong đó, những thay đổi về mặt hành vi bao gồm việc người tiêu dùng sử dụng nền tảng số đã tăng vọt. Tất cả những sự chuyển dịch đòi hỏi phải đánh giá lại thị trường, có như vậy công tác xúc tiến thương mại mới đạt được hiệu quả.

Thứ hai, bên cạnh việc duy trì các thị trường truyền thống, chúng ta cần đánh giá các thị trường ngách, bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng trong bối cảnh đại dịch sẽ tạo ra cả thách thức và cơ hội.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Cơ hội ở đây là gì? Đó có thể là các thị trường rất ngách, là những thị trường rất tiềm năng mà chúng ta chưa biết rõ. Do đó, doanh nghiệp mong muốn công tác xúc tiến thương mại cần có sự phối hợp chặt chẽ ở cả khối Công và khối Tư để tìm xem đâu thực sự là lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Để xúc tiến thương mại là

Với công tác xúc tiến thương mại, câu chuyện của nền tảng số giải quyết được rất nhiều bài toán trong bối cảnh dịch Covid-19 như thời gian, sự linh hoạt, tốc độ… nhưng có những ngành hàng vẫn cần hoạt động xúc tiến dưới dạng hình thức truyền thống như hội chợ, triển lãm thương mại chuyên đề... tuy nhiên doanh nghiệp cho rằng phải đổi mới ngay trong chính những hình thức đã hết sức quen thuộc này.

Điển hình như ngành chế biến gỗ, hiện một số doanh nghiệp tự tin cho biết họ có thể là người dẫn dắt chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, ngoài việc doanh nghiệp nỗ lực thể hiện năng lực của mình với đối tác thì đây phải là bài toán của quốc gia. Ngành chế biến gỗ cần những khu triển lãm theo chuyên đề đặc biệt lớn, để có thể trưng bày không chỉ sản phẩm mà còn là nơi thể hiện được năng lực trong nhiều khâu khác nhau, minh chứng cho khả năng đáp ứng của ngành gỗ Việt trong nhiều khâu quan trọng của chuỗi.

Tương tự, đối với ngành dệt may - da giày, chúng ta phải nhìn ở góc độ công nghiệp thời trang và cần những khu triển lãm chuyên nghiệp để tiếp cận theo tư duy này, có như vậy, tiếng nói và sức mạnh trong việc trao đổi, đàm phán, xúc tiến thương mại sẽ khác với việc từng ngành dệt may hay da giày đi chào hàng riêng.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Năm 2022, nhiều tổ chức trong nước và quốc tế dự báo kinh tế thế giới và Việt Nam sẽ phục hồi, nhu cầu tiêu dùng gia tăng. Đây là cơ hội cho sản xuất và xuất khẩu tiếp đà tăng trưởng. Để tận dụng tốt cơ hội này, hoạt động xúc tiến thương mại cần tiếp tục được đổi mới như thế nào, nhất là đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động này, thưa bà?

Trước khi trả lời câu hỏi này tôi xin chia sẻ một câu chuyện thực tế. Có một tham tán thương mại gọi về cho tôi và cho biết khi họ muốn hỗ trợ cho doanh nghiệp nước bạn – ở thị trường mà họ đang chịu trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ - tìm hiểu các đối tác trong nước để triển khai các hoạt động xúc tiến thì gặp trục trặc. Bởi lẽ, họ có thể tìm đầu mối doanh nghiệp nông nghiệp hay doanh nghiệp sản xuất hạt điều, tuy nhiên, họ lại “tắc” thông tin khi tìm kiếm doanh nghiệp sản xuất hạt điều hữu cơ.

Để xúc tiến thương mại là

Điều này cho thấy chúng ta đang thiếu các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để giúp cho các hoạt động xúc tiến thương mại đi vào trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng, chi tiết cụ thể.

Chuyển đổi số được đánh giá là cầu nối giao thương không thể thiếu trong thời gian qua. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc này không còn là lựa chọn “nên hay không” mà là bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, trong công tác triển khai thực hiện thì vẫn “mạnh ai nấy làm” và doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, bế tắc.

Trong đó, cơ quan quản lý nhà nước phải làm đầu mối và tính đến xây dựng nền tảng chung đồng bộ hoặc kết hợp với các đối tác tư nhân đã và đang có sẵn nền tảng để có thể phát triển thành nền tảng chung, đồng bộ. Từ đó, các doanh nghiệp gắn kết những nền tảng đặc thù, chuyên ngành của họ vào đó thay vì từng mảnh ghép rời rạc như hiện tại.

Bên cạnh những platform (nền tảng) như vậy thì phải có cơ sở dữ liệu chuyên ngành như đã đề cập ở trên. Xây dựng cơ sở dữ liệu là bài toán không dễ, đòi hỏi phải chuyên tâm và thực sự nghiêm túc nhưng nếu không làm thì chúng ta sẽ khó mà có sự bứt phá.

Chúng ta cũng cần hiểu rằng các đối tác nước ngoài sẽ không chờ đợi mình thay đổi. Và ở các nước họ luôn sẵn sàng các loại thông tin để hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến thương mại dưới hình thức trả phí hoặc miễn phí. Do vậy, nếu mình không có thông tin mà đối tác cần thì chắc chắn sức cạnh tranh, khả năng thu hút nhà mua hàng sẽ bị đánh giá thấp so với các đối thủ cạnh tranh.

Vì thế, bên cạnh việc nhìn nhận sự cần và bức thiết trong chuyển đổi số thì cần phải định hướng chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại phải đi kèm với những yêu cầu nhất định như vậy để có mục tiêu rõ ràng hướng đích.

Để xúc tiến thương mại là

Như bà vừa chia sẻ, làm cơ sở dữ liệu là bài toán rất vất vả, vậy giải pháp cần triển khai là gì, thưa bà?

Đúng là việc này không dễ, do đó, song song với việc thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống, các cơ quan xúc tiến thương mại cần phải tính toán một cách nghiêm túc, bài bản về việc đẩy mạnh chuyển đổi số.

Qua quan sát thực tế, nhiều hiệp hội doanh nghiệp đã và đang tự ứng dụng công nghệ số và hoạt động xúc tiến thương mại khá tốt. Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) là một trong những hiệp hội, ngành hàng sản xuất nỗ lực, đi đầu trong xây dựng, vận hành các nền tảng số, xây dựng hệ dữ liệu của doanh nghiệp thành viên... Nhưng câu hỏi đặt ra là chúng ta muốn thông tin dữ liệu của cả ngành gỗ thì sẽ như thế nào? Thông tin của các doanh nghiệp phụ trợ ngành gỗ ở đâu? Tôi cho rằng, việc này phải cần vai của các cơ quan Trung ương chứ từng hiệp hội, từng doanh nghiệp không đủ sức để thực hiện.

Để làm được sẽ cần sự tham gia của rất nhiều Bộ ngành, địa phương, trong đó rất cần một “nhạc trưởng” và ngành Công Thương là đơn vị phù hợp, giống như cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư mà Bộ Công an đang là đơn vị chủ trì. Từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các cơ quan chức năng liên quan đang triển khai kết nối rất nhiều hoạt động khác trên nền tảng, dữ liệu đấy và với mảng thương mại, xúc tiến thương mại, doanh nghiệp cũng kì vọng như thế với vai trò của ngành Công Thương. Phải có cơ quan đầu mối, chủ trì hoạch định bài toán chung thì mọi việc mới dần rõ nét.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Phát huy vai trò ‘cầu nối’ giao thương từ xúc tiến thương mại, theo bà, yếu tố quan trọng nhất là gì?

Thực ra xúc tiến thương mại chúng ta vẫn chủ yếu làm theo mô hình, cách thức thói quen cũ. Việc này bắt nguồn từ ngân sách nhà nước thường không dễ để chi tiêu linh hoạt. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, doanh nghiệp không hoàn toàn dựa vào nguồn lực của nhà nước mà họ có thể tự làm, song điều họ mong chờ nhất là cơ quan xúc tiến thương mại hỗ trợ thiết kế các chương trình thực sự phù hợp, cũng như là cầu nối gắn kết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với nhà mua hàng quốc tế một cách thường xuyên, liên tục thay vì làm dàn trải.

Trong đó, công tác xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh nâng cao chất lượng, đi vào các thị trường ngách, thị trường trọng tâm, trọng điểm giúp doanh nghiệp thấy rõ sự chuyển đổi tiêu dùng, thị trường trong và sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh các hoạt động đang thực hiện, cơ quan xúc tiến thương mại có thể điều chỉnh để dồn lực nhiều hơn, đáp ứng các mục tiêu mà doanh nghiệp kỳ vọng, trọng tâm.

Đặc biệt, tôi kỳ vọng sự hợp tác của khối Công - Tư sẽ chặt chẽ hơn, từ đó tìm ra bài toán trọng tâm xúc tiến thương mại là gì, ưu tiên nào cần thực hiện trước khi mà nguồn lực còn hạn hẹp. Xúc tiến thương mại cần phải bắt đầu đổi mới từ những câu chuyện này, thay vì chỉ dựa trên kế hoạch và thói quen cũ.

Xin cảm ơn bà!

Nội dung, ảnh: Nguyễn Hạnh

Đồ họa: Trang Anh

Trang Anh

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.

Xem thêm

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Làm sao để phát triển doanh nghiệp dân tộc, có quy mô lớn, đóng vai trò dẫn dắt một số ngành trọng yếu và có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu?
Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Không chỉ lớn mạnh về lượng và chất, những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định vai trò trong việc “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước.
Longform | Bài 1:  Tư tưởng Hồ Chí Minh về tầm quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân

Longform | Bài 1: Tư tưởng Hồ Chí Minh về tầm quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân. Vì thế, ngày 13/10/1945, Người đã viết thư gửi giới Công Thương Việt Nam.
Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Đẩy mạnh phát triển đảng viên mới chính là tăng cường sức mạnh tổ chức đảng cơ sở lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương
Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Vào một buổi chiều xuân Hà Nội, Báo Công Thương đã có cuộc trò chuyện với Tuấn Hưng về vai diễn của anh trong bộ phim "Đào, phở và piano”.
Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu
Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ từng bước tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo đòn bẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...
Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Năm 2023, cán cân thương mại cả nước đã tiếp tục ghi nhận xuất siêu năm thứ 8 liên tiếp với mức thặng dư ước đạt gần 30 tỷ USD, tăng gần gấp 3 lần năm 2022.
Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Với vai trò là bộ kinh tế đa ngành, thời gian qua, bên cạnh công tác chuyên môn, Bộ Công Thương đã nỗ lực xây dựng và triển khai các chương trình, đề án phát tr
Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

FTA Index được kỳ vọng giúp tạo động lực mạnh mẽ đối với các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp trong tận dụng FTA và khai thác hiệu quả.
Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Tiến trình tham gia, ký kết các FTA đã chứng tỏ vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy thương mại tự do và hội nhập kinh tế, thương mại trên thế giới.
Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Ara-Tay Coffee đã trở thành một thương hiệu cà phê đặc biệt của phụ nữ Thái tại Sơn La. Câu khẩu hiệu của bà con là: “Tử tế đến từng hạt".
Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Sự vào cuộc của địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp, sự nỗ lực của người dân vùng đồng bào dân tộc đã giúp bà con nâng thu nhập, làm giàu từ cây quế.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Nhiều năm nay, đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận đã khắc phục sự khắc nghiệt của thời tiết “gió như phang, nắng như rang” bằng cây măng tây mang lại giá trị kinh tế
Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Chiếm 7% dân số cả nước, đồng bào công giáo Việt đang đồng hành cùng các tôn giáo khác phát triển kinh tế đất nước – xã hội.
Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Đỉnh núi Phìn Hồ cao hơn 1.300m quanh năm mây mù bao phủ với khí hậu trong lành, mát mẻ, nơi có cây chè Shan tuyết cổ thụ cho thức uống hảo hạng 5 sao OCOP.
Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Trải qua 5 năm hoạt động, mô hình tổ chức lực lượng Quản lý thị trường theo ngành dọc đã chứng tỏ được tính ưu việt, khắc phục được điểm yếu từ trước tới nay.
Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa lên môi trường kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.
Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Sản phẩm gốm sứ Tân Thịnh (làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) vinh dự là một trong số ít sản phẩm được vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Từ những tiềm năng riêng biệt, tỉnh Hưng Yên đã phát triển mạnh mẽ các sản phẩm OCOP, mang lại giá trị cao và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta...
Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động kết nối chuỗi sản xuất, phân phối và bán hàng OCOP địa phương vào các kênh bán lẻ.
Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Hồng vành khuyên được xác định là một trong những sản phẩm OCOP thế mạnh của Lạng Sơn và đang được thúc đẩy tiêu thụ bằng nhiều hình thức
Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm chè Suối Giàng của miền núi Yên Bái, Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng đã hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho bà con.
Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên (mỗi năm có khoảng 30-35 sản phẩm).
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Lai Châu như chè, lá tắm, thịt trâu, thịt lợn, chẩm chéo… đã được nâng tầm giá trị khi trở thành sản phẩm OCOP.
Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Việc được chứng nhận là sản phẩm OCOP đã giúp nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Yên Bái.
|< < 1 2 3 4 > >|