Danh sách bài viết
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh thi đua lĩnh vực khoa học, công nghệ, chuyển đổi số
TP. Hồ Chí Minh kêu gọi các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp tích cực tổ chức triển khai phong trào thi đua yêu nước sáng tạo năm 2024.
Vốn nền kinh tế không thiếu, sao doanh nghiệp khó tiếp cận?
Dù vốn ngân hàng dồi dào, lãi suất thấp nhất trong vòng 20 năm qua nhưng khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp trong những tháng đầu năm chưa cao.
Khoảng lặng của thị trường gạo thế giới
Hai tuần trở lại đây thị trường gạo thế giới có xu hướng giảm giá khi hai nguồn cung chính là Việt Nam và Thái Lan đều đang trong giai đoạn chính vụ thu hoạch.
TP. Hồ Chí Minh: Tìm giải pháp gỡ vướng cho điện gió ngoài khơi Cần Giờ
Dự án Điện gió ngoài khơi Cần Giờ là nguồn năng lượng khổng lồ, có thể cung cấp điện cho đường sắt tốc độ cao TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ.
Kết nối đưa nông sản, đặc sản Tây Nguyên về TP. Hồ Chí Minh
Qua kết nối của Sở Công Thương và các địa phương, sản phẩm nông, đặc sản Tây Nguyên sẽ được phân phối rộng rãi tới người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Thiếu đơn hàng vẫn là khó khăn chung cần giải quyết triệt để
Tình trạng thiếu đơn hàng của doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh vẫn là khó khăn chung và chưa được giải quyết triệt để bởi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Nghịch lý giá cà phê như "giá vàng"
Giá cà phê trong nước hiện đang tăng đột biến, cao hơn so với giá cà phê xuất khẩu sàn thế giới. Đây là sự tăng giá bất thường, có nguy cơ bong bóng.
Để thương hiệu cà phê Việt không còn “vô danh” trên bản đồ thế giới
Việt Nam có hàng nghìn doanh nghiệp cà phê nhưng việc phát triển thương hiệu cà phê Việt ra thế giới còn hạn chế và chỉ có số ít doanh nghiệp làm được.
Việt Nam sẽ đón thêm hơn 20 triệu khách du lịch đến mua sắm
Thông qua việc ký kết với Tập đoàn Du lịch Trung Quốc, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đưa hơn 20 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam mua hàng hiệu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt"
Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" diễn ra từ 30-31/3 tại Trung tâm Thương mại Gigamall (240-242 Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).
CEO Biti’s tiết lộ tham vọng giành thị phần từ hàng Trung Quốc
Giày Việt không thể cạnh tranh bằng giá so với hàng Trung Quốc song ngược lại có chất lượng là bền, sẽ là ưu điểm để có thể giành thị phần ở nội địa.
Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống
Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện nay lượng khách đến chợ truyền thống giảm 20-30% so với thời điểm trước dịch và giảm 30-50% so với thời điểm năm 2019.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử
Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
“Vua tôm” Minh Phú muốn gia tăng thị phần tôm tại nội địa lên 10%
Hiện thị phần tôm của Minh Phú tại thị trường nội địa chưa tới 1%, tuy nhiên với việc hợp tác cùng Bách Hóa Xanh, Minh Phú kỳ vọng có thể lên 10%.
Chiến dịch Empower Youth4Food - Thay đổi nhận thức của giới trẻ Việt về nông nghiệp
Chiến dịch Empower Youth4Food được ra mắt với những nỗ lực thay đổi định hướng của giới trẻ Việt Nam về ngành nông nghiệp và việc làm trong lĩnh vực nông thôn.