Việt Nam sẽ đón thêm hơn 20 triệu khách du lịch đến mua sắm

Thông qua việc ký kết với Tập đoàn Du lịch Trung Quốc, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đưa hơn 20 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam mua hàng hiệu.
Sun Grand City New An Thoi – Giải pháp cho bài toán du lịch mua sắm và trải nghiệm văn hóa tại Phú Quốc Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021

Phát triển thị trường du lịch mua sắm

Từ ngày 27-30/3, phái đoàn cấp cao của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (China Toursism Group - CTG) và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free – CDF, thành viên của CTG) đến làm việc tại Việt Nam.

Tập đoàn Du lịch Trung Quốc là doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước, được quản lý trực tiếp bởi Chính phủ Trung Quốc. Còn Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc là tập đoàn kinh doanh hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc với doanh thu năm 2023 là 9,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 939,4 triệu USD.

Sau khi khảo sát và làm việc với UBND 3 thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), CDF và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc mở 3 cửa hàng miễn thuế tại 3 địa phương nói trên.

Việt Nam sẽ đón thêm 25 triệu khách du lịch đến mua sắm
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG tại buổi ký kết với CDF

Việc ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Du lịch Trung Quốc và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc với ông vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội đột phá cho việc phát triển thị trường du lịch mua sắm tại Việt Nam.

Cụ thể, ngay trong năm 2024, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ mở cửa và dự kiến Móng Cái sẽ đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc.

Tại Nha Trang (Khánh Hoà), cửa hàng miễn thuế nội đô ở trung tâm thành phố sẽ được đầu tư trong năm 2024 và khai trương đầu năm 2025, sẵn sàng để đón lượng khách quốc tế 12 triệu, trong đó 50% sẽ là khách Trung Quốc, sau khi các cửa hàng miễn thuế đi vào hoạt động.

Tại TP. Hồ Chí Minh, cửa hàng miễn thuế nội đô dự kiến cũng sẽ sớm được mở ở trung tâm quận 1 để thuận tiện cho khách du lịch mua sắm.

Tạị lễ ký kết, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, sự hợp tác này sẽ mở ra những cơ hội quan trọng cho sự phát triển của ngành du lịch nước nhà. Đặc biệt, nếu các cơ sở mua sắm miễn thuế tại Việt Nam được đầu tư và vận hành hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, thu hút ngoại tệ, tạo thêm lao động việc làm, góp phần phát triển ngành công nghiệp du lịch cho Việt Nam.

Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong quý I/2024, Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023. Năm 2024, ngành du lịch nước ta đặt mục tiêu đón từ 17-18 triệu khách quốc tế, cơ bản phục hồi như trước đại dịch; phục vụ 110 triệu khách du lịch nội địa và tổng thu từ du lịch đạt khoảng 34 tỷ USD.

Nhằm đạt được mục tiêu này, ngành du lịch sẽ ưu tiên liên kết hợp tác với các cơ quan, đối tác trong và ngoài nước, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao, bao gồm sản phẩm du lịch mua sắm, nâng cao hiệu quả hoạt động thu hút và khai thác thị trường khách có chất lượng, có khả năng chi trả cao; củng cố cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong đó, Trung Quốc là đối tác, là thị trường nguồn khách trọng điểm được du lịch Việt Nam hết sức quan tâm, chú trọng, đẩy mạnh hợp tác và phát triển.

Do đó, với sự hợp tác mới của 2 tập đoàn trên được kỳ vọng sẽ mang lại sự đột phá tăng trưởng thương mại du lịch cho Việt Nam. Bởi 3 trung tâm thương mại miễn thuế được mở tại 3 điểm đến hàng đầu sẽ thu hút khoảng 25 triệu khách Trung Quốc tới Việt Nam mỗi năm. Đây đều là những dòng khách cao cấp, chi tiêu nhiều, góp phần điều chỉnh cơ cấu, giúp Việt Nam đón được nguồn khách hạng sang từ thị trường này.

“Sau khi Sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành vào năm 2026, cùng với 22 sân bay lớn nhỏ trên toàn quốc thì đây chính là thời điểm "chín muồi" để chúng ta cùng nhau biến giấc mơ thành hiện thực, đưa Việt Nam vươn lên thành một nước phát triển hùng cường vào năm 2045”, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG nhấn mạnh.

Theo giới kinh doanh, khách du lịch Trung Quốc trong nhiều năm qua đã nổi tiếng thế giới về mức độ chi tiêu, đặc biệt là mua sắm hàng xa xỉ. Theo báo cáo của Hotels.com, chi phí trung bình của du khách Trung Quốc trong các chuyến du lịch nước ngoài là khoảng 6.707 RMB mỗi ngày (khoảng 1000 USD, tương đương 23 triệu đồng/ngày), không tính chi phí lưu trú. Trong đó, phần lớn ngân sách du lịch của du khách Trung Quốc được dành cho mua sắm. Cụ thể, trong suốt chuyến du lịch của họ, du khách Trung Quốc chi tiêu đến 57,76% số tiền cho mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, vừa cho nhu cầu của bản thân vừa làm quà tặng.

Chính vì vậy, khách Trung Quốc được xếp vào nhóm những người du lịch quốc tế tiêu nhiều nhất thế giới. Năm 2019, trước đại dịch Covid, họ đã chi tiêu khoảng 277 tỷ USD cho du lịch quốc tế, góp phần đáng kể vào nền kinh tế du lịch toàn cầu.

Trước Covid, Trung Quốc là thị trường quốc tế số 1 của Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, có 5,8 triệu lượt khách từ Trung Quốc du lịch Việt Nam. Đại dịch Covid khiến cho hoạt động du lịch quốc tế tại Trung Quốc gần như đóng băng. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm, đặc biệt là mua sắm hàng hiệu của người Trung Quốc, vẫn luôn dẫn đầu. Sau khi Trung Quốc chính thức mở lại du lịch quốc tế từ tháng 1/2023, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 1,8 triệu lượt trong năm 2023 trong tổng số 12,6 triệu lượt, đứng thứ 2 trong thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 40 doanh nghiệp tham gia khảo sát Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Hơn 40 doanh nghiệp tham gia khảo sát Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Nhằm phát triển du lịch Mộc Châu xanh và bền vững, tỉnh Sơn La đã tổ chức đoàn khảo sát với gần 40 doanh nghiệp du lịch thuộc Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Công bố giá vé các chương trình Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Công bố giá vé các chương trình Festival Huế 2024

Ban tổ chức Festival Huế 2024 (Thừa Thiên Huế) công bố giá vé các chương trình trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật và ẩm thực Tuần lễ Festival Huế 2024.
Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức “Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024” vào ngày 24/5/2024 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch song phương.
Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Nhiều hoạt động nhằm quảng bá Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu sẽ được tỉnh Sơn La tổ chức từ ngày 17-19/5/2024.
Giá vé máy bay tăng mạnh: Cục Hàng không và chuyên gia khuyến cáo gì?

Giá vé máy bay tăng mạnh: Cục Hàng không và chuyên gia khuyến cáo gì?

Trước những lo ngại về việc tăng giá vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam và chuyên gia kinh tế đã đưa ra khuyến cáo cho người dân và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ với Đại sứ quán các nước để giới thiệu, quảng bá du lịch.
Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 tỉnh Bình Định diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2024 với chủ đề: Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển.
Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Mũi Điện (hay Mũi Đại Lãnh) ở Phú Yên thu hút đông đảo du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ và từ trên cao, Mũi Điện tựa như một bản đồ Việt Nam thu nhỏ.
Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Để kích cầu du lịch hè trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, các doanh nghiệp đang “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc, nhiều ưu đãi ra thị trường.
Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tai Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024 - World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương.
Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Từ 15-17/7, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) tổ chức Tuần lễ văn hóa - du lịch hè với loạt hoạt động độc đáo, nhằm thu hút đầu tư, phát triển du lịch.
Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tại 2 bang của Úc gồm bang New South Wales và bang Victoria từ ngày 13-17/5/2024.
Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Hàng triệu vé máy bay giảm 55% duy nhất ngày 5/5 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air. Siêu ưu đãi trong tầm tay, Vietjet thôi!
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động