Yên Bái mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản

Yên Bái đẩy mạnh nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, đưa nông sản tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử để mở rộng đầu ra.
Yên Bái kiến nghị Chính phủ gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia Yên Bái: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển các thành phần kinh tế

Để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, đưa nông sản tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử để mở rộng đầu ra.

Đa dạng giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Với mục tiêu quảng bá, nâng cao thương hiệu hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng kênh phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương đã có nhiều chương trình phối hợp với các bộ, ngành, các địa phương tổ chức các gian hàng, hội chợ thương mại trong và ngoài nước để quảng bá các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh.

Đơn cử, ngày 16/6/2023, có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã đã được tham gia gian hàng hội chợ tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia năm 2023 của Sở Công Thương. Tại Hội chợ này, hơn 100 sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh được các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu đến tay người tiêu dùng.

Yên Bái mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
Nông sản Yên Bái được quảng bá tại các hội chợ

Đồng thời, Sở Công Thương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh thông qua việc xây dựng các video clip, cuốn cẩm nang (song ngữ Việt – Anh, Việt – Nhật, Việt – Trung, Việt – Hàn) để tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm và hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài. Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng: truyền hình Công Thương trung ương và địa phương; Trang thông tin điện tử của Yên Bái và của Bộ Công Thương ….

Sở Công Thương còn tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tham gia các Hội nghị, hội thảo kết nối giao thương (trực tiếp và trực tuyến) với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Song song với đó, tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các Hội chợ triển lãm trong và ngoài nước. Tổ chức đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại trong nước.

Ở thị trường trong nước, Sở Công Thương tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh tại hệ thống siêu thị trong nước (dự kiến mỗi năm đưa 02-03 sản phẩm nông sản của tỉnh được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị trong nước).

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch số 216/KH-UBND, phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 2075/KH-SCT ngày 21/11/2021 về triển khai các hoạt động về phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025.

Yên Bái mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
Cán bộ Bưu điện tỉnh hướng dẫn hộ sản xuất đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử.

Hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tỉnh ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh, tập trung kinh phí xây dựng website thương mại điện tử bán hàng với hai ngôn ngữ; hỗ trợ kinh phí tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử toàn cầu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Cùng đó, duy trì hoạt động của sàn thương mại điện tử Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com.

Đồng thời, tạo mã QR mua bán trực tuyến cho 183 sản phẩm OCOP của tỉnh để giới thiệu, bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh và các hội nghị kết nối cung cầu.

Ngoài ra, Sở Công Thương còn phối hợp với Viettel Yên Bái kết nối link đăng tải 90 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử www.voso.vn; phối hợp với Bưu điện tỉnh kết nối link đăng tải 65 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử www.postmart.vn; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm.

Hiệu quả đáng ghi nhận

7 tháng năm 2023, thông qua các hoạt động Xúc tiến thương mại (hội nghị, hội thảo kết nối giao thương, hội chợ triển lãm, khảo sát thị trường…), tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến bàn hàng tiêu thụ sản phẩm và ký kết được các hợp đồng, biên bản ghi nhớ.

Nhờ đó, sản phẩm của doanh nghiệp Yên Bái đã được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến như sản phẩm chè xanh, chè đen đang kết nối trao đổi thông tin với doanh nghiệp Hoa Kỳ, Hàn Quốc và ký hợp đồng tiêu thụ với doanh nghiệp Nhật Bản; Các sản phẩm OCOP, nông sản của các doanh nghiệp, HTX tỉnh Yên Bái (Lạc ri vỏ đỏ, tinh dầu lạc, trà táo mèo, ô mai táo mèo, mứt táo mèo, rượu táo mèo, trà giải độc gan, các sản phẩm từ quế, dược liệu,...) đã được các nhà phân phối, trung tâm siêu thị, điểm bán hàng tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh ký kết hợp đồng, biên bản tiêu thụ trưng bày, giới thiệu và bán các sản sản phẩm tại các tỉnh.

Trên nền tảng thương mại điện tử, đến nay, có gần 1.000 lượt doanh nghiệp và hơn 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn. Số lượt khách truy cập trên sàn giao dịch thương mại điện tử Yên Bái, website Sở Công Thương ngày một tăng và đến nay có hơn 18 triệu lượt truy cập; hỗ trợ đăng tải thông tin 183 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử tỉnh Yên Bái.

Trong năm 2023, công tác xúc tiến thương mại và thương mại điện tử được Bộ Công Thương phê duyệt 2 đề án với tổng kinh phí là 825 triệu đồng; UBND tỉnh phê duyệt tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Do đó, thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; tham mưu cho UBND tỉnh thành lập tổ công tác, tổ giúp việc, tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mặc trong quá trình triển khai các dự án điện trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, tổ chức đoàn khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu. Theo dõi, bám sát diễn biến tình hình giá cả, thị trường, đảm bảo nguồn cung cầu hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng ở thị trường trong nước.

Phương Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Yên Bái

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng lần thứ 3

Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng lần thứ 3

Ngày 9/5, Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Mù Cang Chải: Đổi thay nhờ phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng nông thôn mới

Mù Cang Chải: Đổi thay nhờ phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng nông thôn mới

Phát huy mọi nguồn lực, sự chung tay góp sức của người dân, Mù Cang Chải đã phát triển mạnh mạng lưới giao thông, xây dựng nông thôn mới.
Lai Châu: Kết nối thu hút doanh nghiệp Canada đầu tư vào lĩnh vực có tiềm năng

Lai Châu: Kết nối thu hút doanh nghiệp Canada đầu tư vào lĩnh vực có tiềm năng

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và đề nghị kết nối thu hút đầu tư doanh nghiệp Canada.
Điểm nhấn công nghiệp, thương mại trong bức tranh kinh tế Điện Biên

Điểm nhấn công nghiệp, thương mại trong bức tranh kinh tế Điện Biên

Vượt qua nhiều thách thức, ngành Công Thương Điện Biên đã tạo nhiều dấu ấn đột phá, đóng góp vào sự phát triển kinh tế Điện Biên sau những năm đổi mới.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất khẩu

Để thúc đẩy và hồi phục hoạt động xuất khẩu, ngành Công Thương Bình Dương tiếp tục tập trung các giải pháp trọng tâm, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang thông qua 15 nghị quyết quan trọng

Bắc Giang thông qua 15 nghị quyết quan trọng

100% đại biểu đã biểu quyết thông qua 15 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản đặc trưng

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản đặc trưng

Xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm là những giải pháp mà Bắc Kạn thực hiện để mở rộng thị trường cho hàng Việt, nông sản đặc trưng của tỉnh.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiểu thương chợ truyền thống đang gồng mình cạnh tranh với chợ cóc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiểu thương chợ truyền thống đang gồng mình cạnh tranh với chợ cóc

Các tiểu thương chợ truyền thống đang phải gồng mình để cạnh tranh với tình trạng chợ cóc, bán hàng rong chứ không phải các mô hình tiên tiến khác.
Thái Nguyên: Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Nguyên: Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Thái Nguyên và các chủ thể sản phẩm OCOP chủ trương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra ngoài tỉnh, xuất khẩu bằng nhiều hình thức.
Tuyên Quang: Sản xuất công nghiệp đạt được kết quả ấn tượng

Tuyên Quang: Sản xuất công nghiệp đạt được kết quả ấn tượng

Tháng 4/2024, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Tuyên Quang đạt 1.918 tỷ đồng, bằng 8,1% so với kế hoạch năm, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Sản xuất công nghiệp, xuất khẩu Đồng Tháp tăng trưởng cao

Sản xuất công nghiệp, xuất khẩu Đồng Tháp tăng trưởng cao

Trong 4 tháng năm 2024, các ngành, lĩnh vực kinh tế của Đồng Tháp tiếp tục chuyển biến tích cực, trong đó chỉ số sản xuất công nghiệp, xuất khẩu đều tăng cao.
Bắc Giang: Phấn đấu chỉ số PAPI nằm trong nhóm cao nhất cả nước

Bắc Giang: Phấn đấu chỉ số PAPI nằm trong nhóm cao nhất cả nước

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu năm 2024 chỉ số PAPI nằm trong nhóm cao nhất của cả nước. Đồng thời, chỉ số PAR Index nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành đứng đầu cả nước.
Thừa Thiên Huế: Hoạt động xuất nhập khẩu có nhiều khởi sắc

Thừa Thiên Huế: Hoạt động xuất nhập khẩu có nhiều khởi sắc

4 tháng đầu năm 2024, các chỉ số phát triển kinh tế Thừa Thiên Huế đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó hoạt động xuất nhập khẩu có nhiều khởi sắc.
Quảng Ninh phấn đấu đạt mốc 20.000 doanh nghiệp trong năm 2024

Quảng Ninh phấn đấu đạt mốc 20.000 doanh nghiệp trong năm 2024

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu thành lập thêm 2.000 doanh nghiệp mới để đạt mốc 20.000 doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: 4 tháng, kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 69%

TP. Hồ Chí Minh: 4 tháng, kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 69%

Trong 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Thành phố qua cảng TP. Hồ Chí Minh đạt 12,5 tỷ USD, tăng 69,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện, bền vững

Hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện, bền vững

Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tiền Giang: Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng và bứt phá ấn tượng

Tiền Giang: Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng và bứt phá ấn tượng

Trong 4 tháng đầu năm, hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế của Tiền Giang có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng và bứt phá.
Tiến độ xây dựng và giải ngân một số dự án trên địa bàn Hà Nội đến hết tháng 4/2024

Tiến độ xây dựng và giải ngân một số dự án trên địa bàn Hà Nội đến hết tháng 4/2024

Cục Thống kê Hà Nội vừa thông tin về tình hình xây dựng, tiến độ giải ngân vốn một số công trình, dự án trên địa bàn thành phố đến hết tháng 4/2024.
Điểm nhấn trong cách thức Phú Thọ thu hút vốn FDI

Điểm nhấn trong cách thức Phú Thọ thu hút vốn FDI

Để nâng cao hiệu quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), chính quyền tỉnh Phú Thọ đã triển khai có hiệu quả, đồng bộ nhiều giải pháp.
Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Nhiều hợp tác xã ở Thái Nguyên đã tiếp cận mô hình kiểu mới, linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thích ứng với nhu cầu thị trường.
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Trong Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành Công Thương.
Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Để đón làn sóng đầu tư mới trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động