Cao nguyên trắng Bắc Hà - Điểm đến hấp dẫn du xuân

Bắc Hà là huyện vùng cao nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Lào Cai, là mảnh đất lưu giữ nhiều danh thắng tuyệt đẹp và các di tích lịch sử nổi tiếng.
Điểm sáng trên cao nguyên trắng Bắc Hà Cao nguyên trắng Bắc Hà rực rỡ sắc hoa xuân hút khách du lịch

Nổi bật, Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa xuân muôn sắc hoa rực rỡ đất trời, với các lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc nguyên sơ, độc đáo... Đặc biệt các lễ hội xuống đồng được tổ chức từ ngày 12 đến rằm tháng Giêng Âm lịch và trọng tâm Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa xuân được tổ chức từ 09-12/2 dương lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm, văn hóa- văn nghệ, thể thao dân tộc đặc sắc hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng và không thể bỏ lỡ của mỗi du khách khi trải nghiệm du lịch du xuân.

Cao nguyên trắng Bắc Hà - điểm đến hấp dẫn du xuân
Cao nguyên trắng Bắc hà nổi tiếng với nét văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc nguyên sơ, độc đáo, đặc sắc

Khác với khu du lịch quốc gia Sapa, Cao nguyên trắng Bắc Hà lại có sức hấp dẫn đặc biệt riêng, níu chân mọi du khách gần xa bằng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu mát mẻ, cùng với sự nguyên vẹn bản sắc văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, phần lớn địa hình của Bắc Hà là núi cao với nhiều núi đá vôi cheo leo, cung đường đi tới Bắc Hà quanh co và bám ôm theo lưng chừng núi. Tuy nhiên, nhờ có sự phát triển về giao thông đường bộ nên đường đến với Bắc Hà hiện nay đã dễ dàng hơn rất nhiều; cách Hà Nội trên dưới khoảng 300km, du khách có thể di chuyển bằng xe cá nhân hoặc xe khách là đã đặt chân tới Bắc Hà.

Cao nguyên trắng Bắc Hà - điểm đến hấp dẫn du xuân

Đông đảo khách du lịch đến Bắc Hà du xuân, vãn cảnh, thăm thung lũng hoa, trại rau quả huyện, trại hoa hồng km7...ngắm hoa, chụp hình ghi lại kỷ niệm mùa xuân miền cao nguyên trắng

Đã từ khi nào cao nguyên trắng Bắc Hà đã trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế, vào mùa xuân, Bắc Hà đã trở thành sự lựa chọn du xuân của nhiều du khách. Đến Bắc Hà vào những ngày cuối tháng 1, tháng 2 và đầu tháng 3 dương lịch hằng năm du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn hoa đua nở khoe sắc dưới nền trời xuân. Đó là một bầu trời hồng ngọt ngào của những cây đào rừng phơn phớt hồng, ở những thôn bản, hoa cải vàng rực nương, đặc biệt cao nguyên được nhuộm sắc trắng tinh khôi của mùa hoa mận tam hoa, hoa tả van nở trắng trời. Khoác trên mình tấm áo mới khi cả miền cao nguyên luôn rộn ràng muôn sắc hoa rực rỡ, đẹp nên thơ, lãng mạn... Bắc Hà đã vào mùa đẹp nhất trong năm-mùa xuân-mùa hoa nở yêu thương đong đầy, thu hút đông đảo khách du lịch du xuân miền cao nguyên trắng.

Qua giới thiệu quả bạn bè, anh Vũ Văn Hải, khách du lịch đến từ Hà Nội đã rủ thêm được 11 bạn, gồm 6 đôi vợ chồng trẻ và tình nhân đang đến độ chín muồi lên Bắc Hà du xuân sau tết ngắm hoa và kỳ nghỉ cuối tuần. Sau 02 ngày trài nghiệm miền cao nguyên trắng, anh và các bạn thực sự thích thú, ân tượng, anh Hải chia sẻ: "mình và các bạn đã đi nhiều vùng du xuân nhưng lên Bắc Hà mình thấy rất khác lạ, lý thú; có vẻ bồng bềnh mây mù sương khói trắng, cái lạnh của Sa Pa, ôn hòa của Đà Lạt; cảnh sắc còn hoang sơ, tự nhiên, mọi hoạt động bình dị ít bị thương mại hóa, chợ phiên Bắc Hà tuyệt vời sắc màu thổ cẩm, đủ các loại nông sản sạch, các món ăn dân dã ngon miệng như bánh chưng đen, phở chua, phở hồng, xôi 7 màu, thịt gà đồi, lợn đen ăn ngon miệng, rượu ngô rất thơm.

Mình đến khi hoa mận còn đang hé nụ nên cũng hơi buồn chút song không sao để đầu tháng 2 này lại rủ nhau lên; còn giời Bắc Hà nhiều hoa đẹp như thung lũng hoa Thải Giàng phố, trại hoa hồng km7, trại rau quả với các loại hoa đội mình thích nhất là hoa đào phai đang bung nở hồng, cải vàng chụp ảnh rất là đẹp; các bạn gái thích lắm! tối đi chợ đêm thứ 7 thì tuyệt vời sôi động, rất đông khách du lịch, rất nhiều người Hà Nội... các bạn cán bộ văn hóa huyện và các nghệ nhân biểu diễn rất hay, nhất là các tiết mục sáo khèn Mông, múa sênh tiền và múa xòe... phải nói rằng Bắc Hà rất tuyệt vời! mình sẽ giới thiệu Bắc Hà với bè bạn và sẽ quay trở lại.

Đặc biệt hơn là những mùa hoa ở cao nguyên trắng Bắc Hà cứ liên tiếp nối đuôi nhau, khi loài hoa này nở rộ thì bông khác vẫn đang chúm chím trên cành. Tháng giêng là mùa hoa đào; hoa anh đào hồng; tháng hai vẫn tiếp hoa đào, hoa anh đào bung nở rộ sắc hồng, hoa cải vàng và bước vào mùa hoa mận tam hoa, hoa mận tả van bung nở nhuộm sắc trắng tinh khôi, qua tháng ba đã đón mùa hoa lê trắng…

Điều này khiến Bắc Hà đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình du xuân của du khách và với thế mạnh này, thực hiện Nghị quyết 10 của tỉnh ủy Lào Cai, hiện nay huyện Bắc hà đã và đang tập trung cải tạo, phát triển vùng cây ăn quả ôn đới chất lượng cao gắn với du lịch, vừa tạo động lực tiêu thụ nông sản, vừa tạo cảnh quan mùa xuân hoa nở rực rỡ đất trời, mùa hạ trái chín hút khách du lịch, ông Nguyễn Xuân Giang - Trưởng phòng nông nghiệp huyện Bắc Hà cho biết: Phòng đã phát huy vai trò tham mưu, xây dựng và triển khai nhiều chương trình, dự án trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, đặc biệt đã quy hoạch và phát triển các vùng trồng cây ăn quả ôn đới.

Bắc Hà đã và đang chú trọng rà soát lại quy hoạch đất nông nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là diện tích trồng cây ăn quả ôn đới; phát triển sản xuất hợp lý trên cơ sở phát huy lợi thế của vùng. Trên cơ sở đó, thực hiện chương trình phát triển cây ăn quả ôn đới, vụ đông xuân năm 2022- 2023, Phòng nông nghiệp huyện phối hợp với trung tâm dịch vụ tổng hợp nông nghiệp, các xã khu vực trung tâm và thượng huyện, chủ yếu tại xã Lùng Phình, Tả Văn Chư, Bản Phố, Na Hối... trồng mới 160ha cây ăn quả ôn đới từ các Chương trình mục tiêu quốc gia, nâng tổng diện tích trên địa bàn huyện lên 1.460ha.

Cao nguyên trắng Bắc Hà - điểm đến hấp dẫn du xuân

Vào trung tuần tháng 2 dương lịch này, huyện Bắc Hà sẽ tổ chức Festival cao nguyên trắng năm 2023 với nhiều hoạt động

Vào mùa xuân, có lẽ vào mùa mận tam hoa bung nở nhuộm sắc trắng tinh khôi cao nguyên trắng là lúc được du khách quan tâm nhất. Bắc Hà thủ phủ mận tam hoa của Lào Cai, khu vực Tây Bắc nói riêng và toàn quốc đã trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy mận tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc hà với mùa xuân cao nguyên trắng, hoa mận nở trắng rừng hòa lẫn sương khói trắng huyền ảo, nên thơ, lãng mạn, với mùa hạ trái chín đỏ rực trên cành mời gọi... để rồi Mận Bắc Hà đã đi sâu vào tiềm thức, đi vào thơ ca và đặc biệt đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mận của huyện Bắc Hà năm 2015, tôn vinh cây mận tam hoa Bắc Hà…

Cao nguyên trắng Bắc Hà - điểm đến hấp dẫn du xuân
Hiện nay các đồi tuyết Shan cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở vùng cao, vùng đồng bào Mông Hoàng Thu Phố đang là điểm đến hấp dẫn ngày xuân của khách du lịch, nhất là người Hà Nội, ngắm cảnh, thưởng chè và săn mây trên đỉnh Nhù San- Hoàng Thu Phố

Ở cao nguyên trắng Bắc Hà, Mận được trồng nhiều nhất ở các xã vùng ven trung tâm huyện, như xã Na Hối, Bản Phố, Hoàng Thu Phố, Thài Giàng Phố... Mận Bắc Hà bắt đầu nở cuối tháng 1 và trung tuần tháng 2 dương lịch hằng năm; bắt đầu chín từ đầu tháng 5, nhưng chín rộ nhất là vào đầu tháng 6, khi thời tiết đã bắt đầu ấm lên cũng là lúc Bắc hà thu hút đông đảo khánh du lịch đến trải nghiệm mùa mận tam hoa chín, ấn tượng sâu đậm về Bắc Hà.

Vốn là mảnh đất giàu bản sắc văn hoá, nơi sinh sống của 14 dân tộc anh em; vì vậy trong các thôn, bản ở miền cao nguyên trắng Bắc Hà vẫn còn gìn giữ được những nét hoang sơ, mộc mạc, đặc trưng của mỗi dân tộc. Mỗi năm, nhất là vào mùa xuân, Bắc Hà có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc như: Lễ hội Gầu Tào của người Mông, tục nhảy lửa đầu năm mới của người Dao đỏ, hội Lồng Tồng (xuống đồng), hội múa xoè của người Tày. Đặc biệt, tự hào Lễ hội đua ngựa Bắc Hà tỉnh Lào Cai đã được công nhận Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

May mắn được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ, cùng nhiều danh lam thắng cảnh như cây nghiến nghìn năm tuổi xã Cốc Ly, Hồ thủy điện Cốc Ly, hang Tiên trên sông Chảy, núi Ba mẹ con, rừng chè cổ thụ Hoàng Thu Phố... và nhiều di tích văn hoá được xếp hạng cấp Quốc gia như Dinh thự Hoàng A Tưởng, đền Bắc Hà, đền Trung Đô, động Thiên Long... Cao nguyên trắng Bắc Hà đang vươn mình mở rộng phát triển du lịch, phát huy hết lợi thế về tự nhiên, đồng thời tạo cơ hội việc làm và tăng thu nhập cho đồng bào các dân tộc nơi đây.

Cao nguyên trắng Bắc Hà - điểm đến hấp dẫn du xuân
Dinh thự cổ Hoàng A Tưởng luôn là lựa chọn hàng đầu khi đến thăm Bắc Hà của du khách ngày xuân.

Đến với Bắc Hà, du khách không thể không ghé thăm Dinh thự Hoàng A Tưởng, địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan và tìm hiểu về trang sử tại dinh thự này. Cao nguyên trắng Bắc Hà còn là một chứng minh lịch sử, nơi chứng kiến và ghi dấu nhiều chiến công hiển hách của dân tộc ta trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước, trong đó có đền Bắc Hà. Đền được xây dựng trên tổng diện tích 5ha, kiến trúc tựa sơn đạp thủy, với kết cấu gồm nhà đại bái và hậu cung để thờ hai anh em Vũ Văn Mật và Vũ Văn Uyên- người đã có công dẹp giặc và bình ổn vùng biên giới Tây Bắc từ cuối thế kỷ XIX. Ngày nay, các cấp chính quyền Huyện Bắc Hà và nhân dân trong toàn huyện vẫn đang ngày đêm hương khói để tưởng nhớ công ơn to lớn của hai ông.

Bên cạnh hoạt động tham quan các kỳ quan thiên nhiên, trải nghiệm đi chơi chợ miền núi cũng là một điểm thu hút đông đảo khách du lịch gần xa. Chợ phiên Bắc Hà được tạp chí Serendib bình chọn là 1 trong 10 chợ hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Được họp định kì vào mỗi chủ nhật hàng tuần, phiên chợ có đủ mọi sản vật của núi rừng Tây Bắc như: mật ong, rau rừng, thảo quả,.. cho tới các đồ nhu yếu phẩm, nhưng thu hút khách du lịch nhất vẫn là những món đồ trang sức đủ loại mẫu mã, những chiếc áo thổ cẩm được thêu tỉ mỉ bằng chính đôi bàn tay của người đồng bào nơi đây.

Vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, trước ngày diễn ra phiên chợ, tại khu vực trung tâm huyện diễn ra các hoạt động văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc như: múa xoè, múa khèn, múa xênh tiền, hát đối,.. kèm theo đó là những khu vực ẩm thực với các đặc sản nổi tiếng và những gian hàng lưu niệm bày bán các sản phẩm truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây như thổ cẩm, váy, áo, đồ trang sức,...

Cao nguyên trắng Bắc Hà - điểm đến hấp dẫn du xuân
Ẩm thực dân tộc miền cao nguyên trắng với những món ăn ngon nổi tiếng luôn say lòng du khách

Phong phú về ẩm thực đó chính là điều cuốn hút du khách mỗi khi đến với cao nguyên trắng Bắc Hà, tại đây du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm bản sắc và hương vị riêng của mỗi dân tộc như: thắng cố ngựa, phở chua, gà đen, thịt lợn đen, cốm Nalo, bánh chưng đen,sủi dìn, mèn mén, gạo khẩu nậm xít…

Với tiềm năng và thế mạnh vốn có, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Hà đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng phát triển du lịch Bắc Hà theo hướng bền vững, trong đó trọng tâm đẩy mạnh du lịch cộng đồng, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống giàu bản sắc dân tộc; phát triển du lịch nông nghiệp bền vững... nhằm đưa miền cao nguyên trắng Bắc Hà trở thành một trong những điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Lào Cai, điểm đến hấp dẫn của du khách./.

Tráng Xuân Cường

Tin mới nhất

Chuyện về những “cây đại thụ” lan tỏa tinh thần mới trong xóa đói giảm nghèo

Chuyện về những “cây đại thụ” lan tỏa tinh thần mới trong xóa đói giảm nghèo

Để thực hiện hiệu quả công tác “xóa đói giảm nghèo”, nhiều địa phương đã có những chính sách linh hoạt; trong đó đặc biệt phát huy vai trò của người có uy tín.
Những trái ngọt từ “vườn cây giảm nghèo”

Những trái ngọt từ “vườn cây giảm nghèo”

Nhờ nguồn thu ổn định từ những vườn cây trĩu quả, nhiều hộ dân trong đó có không ít bà con vùng dân tộc thiểu số đã thoát nghèo, có điều kiện vươn lên làm giàu.
Dồn sức để giảm nghèo trên mảnh đất "xứ trầm hương”

Dồn sức để giảm nghèo trên mảnh đất "xứ trầm hương”

Ca dao có câu: “Khánh Hòa biển rộng non cao. Trầm hương Vạn Giã - yến sào Nha Trang”, cho thấy Khánh Hòa từ xưa là tỉnh có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế.
Lai Châu: “Quả ngọt” từ chính sách phát triển nông nghiệp hàng hoá

Lai Châu: “Quả ngọt” từ chính sách phát triển nông nghiệp hàng hoá

Từ một địa phương miền núi còn gặp nhiều khó khăn, giờ đây, bà con các dân tộc tỉnh Lai Châu đã có nguồn thu bền vững từ chính tiềm năng nông nghiệp địa phương.
“Hạt ngọc nâu” trên đỉnh núi mù sương

“Hạt ngọc nâu” trên đỉnh núi mù sương

Là địa phương có thế mạnh về dòng cà phê đặc sản Arabica, Lâm Đồng đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao giá trị cho “hạt ngọc nâu” địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Khmer

Tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Khmer

Việc thực hiện chính sách nhằm hỗ trợ sinh kế giúp bà con đồng bào dân tộc Khmer cải thiện đời sống.
Thanh Hóa: Thương hiệu vịt Cổ Lũng giúp người dân vùng Bá Thước nâng cao thu nhập

Thanh Hóa: Thương hiệu vịt Cổ Lũng giúp người dân vùng Bá Thước nâng cao thu nhập

Vịt Cổ Lũng là sản phẩm nông nghiệp hàng hóa nổi tiếng, giúp đồng bào dân tộc Thái ở xã Cổ Lũng, huyện miền núi Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa thoát nghèo bền vững.
Thanh Hoá: Nghề dệt thổ cẩm giúp đồng bào dân tộc Thái thoát nghèo bền vững

Thanh Hoá: Nghề dệt thổ cẩm giúp đồng bào dân tộc Thái thoát nghèo bền vững

Nghề dệt thổ cẩm không chỉ là nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Thái ở xã Lũng Niêm, mà dệt thổ cẩm còn giúp đồng bào dân tộc Thái thoát nghèo bền vững.
Tăng sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số từ việc bán tín chỉ carbon

Tăng sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số từ việc bán tín chỉ carbon

Với việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ góp phần nâng cao đời sống và sinh kế cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm: Giúp bà con miền núi xóa đói giảm nghèo

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm: Giúp bà con miền núi xóa đói giảm nghèo

Nhờ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã giúp nhiều bà con nơi đây thoát đói, giảm nghèo…
Hậu Giang: Khơi dậy tinh thần vượt khó giúp người nghèo chủ động vươn lên

Hậu Giang: Khơi dậy tinh thần vượt khó giúp người nghèo chủ động vươn lên

Hậu Giang phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh bình quân từ 1%/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số trên 2%/năm.
Nghệ An: Bộ đội hỗ trợ sinh kế, nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số

Nghệ An: Bộ đội hỗ trợ sinh kế, nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số

Việc hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Nghệ An đã tạo động lực để họ có việc làm, tạo thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.
Longform | Tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc

Longform | Tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc

Chương trình “Sinh kế cộng đồng” được triển khai từ năm 2017 đến nay đã góp phần tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc ở các địa phương.
Người dân miền núi Nghệ An vào rừng hái

Người dân miền núi Nghệ An vào rừng hái 'lộc trời', chế biến thành đặc sản

Tháng 8- 9 hàng năm, tới mùa măng người dân ở các huyện miền núi Nghệ An lại băng rừng đi hái “lộc trời”, chế biến thành đặc sản, kiếm thêm thu nhập.
Thanh Hóa: Ước mơ có một cây cầu của người dân xã miền núi Cẩm Vân đang dần hiện thực

Thanh Hóa: Ước mơ có một cây cầu của người dân xã miền núi Cẩm Vân đang dần hiện thực

Sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi, người dân xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị có một cây cầu với tổng mức đầu tư khoảng 330 tỷ đồng.
Thanh Hóa: Nghề khai thác, chế biến thủy sản giúp người dân phường Hải Bình thoát nghèo, làm giàu

Thanh Hóa: Nghề khai thác, chế biến thủy sản giúp người dân phường Hải Bình thoát nghèo, làm giàu

Nghề khai thác, chế biến thủy sản đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, giúp người dân phường Hải Bình không chỉ thoát nghèo, mà còn làm giàu.
Phát huy vai trò tuyên truyền chính sách và hỗ trợ kỹ thuật khuyến nông theo hướng “cầm tay chỉ việc”

Phát huy vai trò tuyên truyền chính sách và hỗ trợ kỹ thuật khuyến nông theo hướng “cầm tay chỉ việc”

Thời gian qua, công tác khuyến nông tại Quảng Trị có nhiều bước tiến quan trọng góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững
Chung tay cùng người Cơ Tu giữ rừng

Chung tay cùng người Cơ Tu giữ rừng

Người Cơ Tu gần rừng, hiểu rừng và mong muốn giữ rừng cho phát triển bền vững. Tuy nhiên, để giữ rừng, cần sự chung tay của toàn xã hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu: Cần chiến lược tổng lực cho sâm Ngọc Linh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu: Cần chiến lược tổng lực cho sâm Ngọc Linh

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam với kỳ vọng phát triển sâm Ngọc Linh trở thành ngành công nghiệp "tỷ đô" trong tương lai không xa.
Bắc Hà phát triển cây chè Shan tuyết chủ lực giảm nghèo bền vững

Bắc Hà phát triển cây chè Shan tuyết chủ lực giảm nghèo bền vững

Tính đến hết tháng 7 năm 2023, tổng diện tích chè Shan tuyết trên địa bàn huyện Bắc Hà đạt 1.036ha tại 02 xã Bản Liền (873ha) và Tả Củ Tỷ (163ha).
Người đồng bào Xơ-đăng trở thành tỷ phú nhờ trồng sâm Ngọc Linh

Người đồng bào Xơ-đăng trở thành tỷ phú nhờ trồng sâm Ngọc Linh

Sinh ra và lớn lên trên đỉnh núi Ngọc Linh, ông Nguyễn Văn Lượng (50 tuổi, đồng bào dân tộc Xơ-đăng) đến nay đã thành tỷ phú với việc trồng sâm Ngọc Linh.
Quảng Nam: Bán 65kg sâm, thu về gần 9,5 tỷ đồng từ phiên chợ sâm Ngọc Linh

Quảng Nam: Bán 65kg sâm, thu về gần 9,5 tỷ đồng từ phiên chợ sâm Ngọc Linh

Phiên chợ thu hút trên 5.500 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh thu khoảng 10 tỷ đồng. Trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh thu về gần 9,5 tỷ đồng.
Độc, lạ cây sâm Ngọc Linh nặng gần 1 kg được rao bán 700 triệu đồng

Độc, lạ cây sâm Ngọc Linh nặng gần 1 kg được rao bán 700 triệu đồng

Cây sâm Ngọc Linh với 9 nhánh, nặng gần 1 kg được chủ nhân rao bán với giá 700 triệu đồng tại phiên chợ sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).
Xây dựng Nam Trà My thành trung tâm giống dược liệu quý hiếm của quốc gia

Xây dựng Nam Trà My thành trung tâm giống dược liệu quý hiếm của quốc gia

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh cần quyết tâm xây dựng huyện Nam Trà My thật sự là “thủ phủ sâm Ngọc Linh”, trung tâm giống dược liệu quý hiếm của quốc gia.
Quảng Nam: Rộn ràng phiên chợ sâm Ngọc Linh dịp 20 năm thành lập huyện Nam Trà My

Quảng Nam: Rộn ràng phiên chợ sâm Ngọc Linh dịp 20 năm thành lập huyện Nam Trà My

Phiên chợ có 60 gian hàng của các cơ sở kinh doanh và người đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã trồng sâm Ngọc Linh ở huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động