
Chính sách khuyến công nâng cao năng lực sản xuất vùng dân tộc
Video20:30 | 29/09/2025
Trong những năm qua, thông qua nguồn lực khuyến công quốc gia và địa phương, hàng loạt chương trình, đề án đã được triển khai: từ hỗ trợ đổi mới máy móc, thiết bị, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đến đào tạo nghề, tư vấn phát triển thương hiệu. Những nỗ lực ấy đã giúp nhiều cơ sở sản xuất ở vùng cao, miền núi mạnh dạn đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thêm việc làm và thu nhập cho người dân, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội tại chỗ.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đạt được, chính sách khuyến công cũng đang đứng trước yêu cầu đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng thực tiễn. Bài toán đặt ra là: Làm sao để khuyến công thực sự đi vào chiều sâu, mang lại giá trị lâu dài cho các cơ sở sản xuất miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số? Làm sao để nguồn lực hỗ trợ được phân bổ hợp lý, đúng đối tượng, tránh dàn trải, manh mún? Và quan trọng hơn cả, khuyến công cần gắn kết như thế nào với chuyển đổi số, với thương mại hiện đại, để sản phẩm vùng cao có thể vươn xa hơn ra thị trường trong và ngoài nước?
Tọa đàm với sự tham gia của các khách mời:
- Ông Dương Tấn Cương - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Chính sách, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam
- Ông Trịnh Quốc Đạt - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam
Tin cùng chuyên mục


Lai Châu: Giảm nghèo bền vững từ mô hình nông nghiệp hiệu quả

Hành trình giảm nghèo ở Cao Bằng: Từ dâu tằm đến nông sản xuất khẩu

Hợp tác xã 'bệ phóng' giảm nghèo và phát triển bền vững tại Phú Minh
Đọc nhiều
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản vùng dân tộc qua thương mại điện tử

TỌA ĐÀM: “Bắc cầu” liên kết, khơi dòng tiêu thụ nông sản vùng cao

Phụ nữ Cơ Tu thay đổi nếp nghĩ thoát nghèo, vươn lên làm giàu

Từ bản làng đến thị trường: Du lịch 'đánh thức' sản phẩm vùng cao

