Đắk Lắk chuẩn bị chào đón Lễ hội Sầu riêng

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc 2022 là cơ hội kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đồng thời kêu gọi đầu tư vào công nghiệp chế biến sâu nông sản tỉnh Đắk Lắk.
Đắk Lắk sẽ tổ chức Lễ hội sầu riêng năm 2022

Năm nay, người trồng sầu riêng tại Đắk Lắk phấn khởi đón nhiều niềm vui khi sầu riêng tươi Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Và đây cũng là lần đầu tiên, huyện Krông Pắc – nơi được coi là thủ phủ sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ hội sầu riêng với chủ đề “Nâng tầm Sầu riêng Krông Pắc”. Thông qua lễ hội lần này, huyện Krông Pắc mong muốn giới thiệu đặc sản Sầu riêng Krông Pắc để kết nối cung cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý. Đồng thời quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng đất đai, kinh tế huyện Krông Pắc đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn huyện.

Đắk Lắk chuẩn bị chào đón Lễ hội Sầu riêng
Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất sẽ chính thức khai mạc vào ngày 1/9 tại Trung tâm thị trấn Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Được biết, huyện Krông Pắc là vùng sản xuất sầu riêng lớn của tỉnh Đắk Lắk với diện tích sản xuất cây sầu riêng có 3.341ha (diện tích cho thu hoạch khoảng 2.400 - 2.500ha), tổng sản lượng ước tính đạt 45.000 tấn/năm. Những năm gần đây, huyện Krông Pắc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người trồng sầu riêng thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối đầu tư, hợp tác giao thương để tìm đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh công tác hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, người sản xuất sầu riêng áp dụng những quy trình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất theo hướng hữu cơ, xây dựng và quản lý vùng sản xuất, vùng nguyên liệu. Các cơ sở chế biến đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, với việc địa phương lần đầu tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc, huyện đã lên kế hoạch chuẩn bị ngay từ đầu năm, thành lập các ban chỉ đạo, ban tổ chức để thực hiện chu đáo. Đồng thời tổ chức, tuyên truyền người dân chuyển hướng canh tác sầu riêng theo hướng bền vững đề ổn định chất lượng cho sầu riêng. Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn tham quan học tập kinh nghiệm tại các Lễ hội nông sản khác, cụ thể như Lễ hội Trái cây Khánh Sơn 2 (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) vào đầu tháng 8 vừa qua để địa phương có thể chuẩn bị Lễ hội thêm chu đáo, mang dấu ấn của vùng miền của địa phương đến với người dân và du khách.

"Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất sẽ có nhiều hoạt động phong phú diễn ra như Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện và một số địa phương lân cận, với quy mô 200 gian hàng trái cây, thương mại và các sản phẩm nông nghiệp; Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững nhằm giới thiệu tiềm năng, định hướng kêu gọi đầu tư của huyện, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư của huyện, tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến trái cây, các sản phẩm có liên quan đến trái cây, các sản phẩm nông sản của huyện… Bên cạnh đó, ban tổ chức Lễ hội đã bổ sung một số hoạt động như thả khinh khí cầu, dù lượn, tổ chức đêm hoa đăng và mời một số người mẫu, hoa hậu tham gia các hoạt động nhằm đa dạng hóa các hoạt động giải trí cho người dân và du khách khi đến với Lễ hội lần này", bà Trinh thông tin.

Đức Thảo

Tin mới nhất

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Trong năm 2022-2023, Điện Biên đã nỗ lực thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Để hàng hóa đặc hữu của Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường, tỉnh đã triển khai các chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành trong cả nước.
Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Nhiều thách thức, trong đó có vận chuyển với chi phí cao đã kéo giảm đáng kể hiệu quả cũng là rào cản của phương thức bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.
Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bộ Công Thương tổ chức nhiều khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tiêu thụ hàng hoá.
Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Hơn 10 năm hoạt động, sàn thương mại điện tử Postmart đã triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống phân phối hiện đại đã góp phần hình thành thị trường cho các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Gần 30 năm qua, Craft Link đã giúp bảo tồn, phát triển nền văn hóa truyền thống của các nhóm dân tộc thiểu số đồng thời giúp bà con thương mại hoá sản phẩm.
Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Ông Trần Hoàng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Victoria Hà Nội đã chia sẻ về những giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc.
Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn chia sẻ về những giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực khai thác các Hiệp định thương mại tự do (FTA) để xuất khẩu sản phẩm thế mạnh.
Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao là mục tiêu Bắc Giang đề ra tại Kế hoạch số 55/KH-SNN triển khai thực hiện chiến lược xuất khẩu hàng hóa đến năm 2030
Bộ Công Thương hỗ trợ Cao Bằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Bộ Công Thương hỗ trợ Cao Bằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa phối hợp với Sở Công Thương Cao Bằng tổ chức tập huấn đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho tỉnh này
Longform | Chung tay xuất khẩu nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Longform | Chung tay xuất khẩu nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Để mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc cần sự chung tay của các Bộ ngành, địa phương.
Chuyển đổi số “chắp cánh” cho sản phẩm OCOP Phú Thọ

Chuyển đổi số “chắp cánh” cho sản phẩm OCOP Phú Thọ

Chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP Phú Thọ diễn ra chiều 22/7 thu hút hơn 20 triệu lượt xem, cho thấy sức hút của các sản phẩm.
Quảng Nam: Hơn 80 gian hàng tham gia ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi

Quảng Nam: Hơn 80 gian hàng tham gia ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi

Ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại huyện Bắc Trà My đã thu hút hơn 80 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp đến từ các huyện, thị xã, thành phố.
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Tây Bắc phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Tây Bắc phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Hạ tầng giao thông không thuận lợi, dân số ít, chủ yếu là đồng bào dân tộc nên phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm trên internet của Lai Châu còn hạn chế.
Thị trường nội địa còn rất nhiều tiềm năng để tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn

Thị trường nội địa còn rất nhiều tiềm năng để tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn

Bà Nguyễn Thị Trà – Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông sản sạch Bình Nguyên chia sẻ với PV về tiềm năng tiêu thụ trái vải thiều Lục Ngạn ở thị trường nội địa.
Tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực: Bài học gì từ huyện Lục Ngạn?

Tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực: Bài học gì từ huyện Lục Ngạn?

Ông Nguyễn Thế Thi – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn – tỉnh Bắc Giang đã chia sẻ những kinh nghiệm trong tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực.
Longform | Vụ vải thiều Bắc Giang năm 2023: Sẵn sàng tiêu thụ 180 nghìn tấn

Longform | Vụ vải thiều Bắc Giang năm 2023: Sẵn sàng tiêu thụ 180 nghìn tấn

Bắc Giang đã lên kế hoạch tiêu thụ vải thiều ngay từ những ngày đầu tháng 4 để chuẩn bị cho mùa vải năm 2023 dự kiến sẽ được mùa với khoảng trên 180 nghìn tấn.
Chuyển đổi số: Nâng cao hiệu quả trong công tác giảm nghèo

Chuyển đổi số: Nâng cao hiệu quả trong công tác giảm nghèo

Thông tin và truyền thông có vai trò quan trọng với người nghèo vùng sâu vùng xa. Đẩy mạnh chuyển đổi số sẽ nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo thời gian tới.
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc)

Chiều 2/4, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình giao lưu hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc).
Xây dựng chè Thái Nguyên thành thương hiệu quốc gia

Xây dựng chè Thái Nguyên thành thương hiệu quốc gia

Thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên xác định xây dựng cây chè trở thành thương hiệu quốc gia, xuất khẩu mạnh đến các thị trường khó tính.
Đậu đũa ngâm muối của Lào Cai lần đầu xuất khẩu sang Nhật Bản

Đậu đũa ngâm muối của Lào Cai lần đầu xuất khẩu sang Nhật Bản

Lần đầu tiên 7,5 tấn đậu đũa ngâm muối của nông dân xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã được đưa xuống cảng Hải Phòng để xuất khẩu sang Nhật Bản.
Mở đường xuất khẩu chính ngạch củ cải Xín Mần (Hà Giang)

Mở đường xuất khẩu chính ngạch củ cải Xín Mần (Hà Giang)

Thông qua những dự án liên kết mới, sản phẩm nông sản của xã biên giới Xín Mần, Hà Giang từng bước tạo thương hiệu, mở đường xuất khẩu chính ngạch...
Longform | Mật ong Việt ở trời Tây

Longform | Mật ong Việt ở trời Tây

Đa số mật ong Việt Nam xuất khẩu vẫn ở dưới dạng nguyên liệu thô thì sản phẩm mật ong chế biến của Honeco đang từng bước được ghi nhận tại một số quốc gia...
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động