Đắk Lắk chuẩn bị chào đón Lễ hội Sầu riêng

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc 2022 là cơ hội kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đồng thời kêu gọi đầu tư vào công nghiệp chế biến sâu nông sản tỉnh Đắk Lắk.
Đắk Lắk sẽ tổ chức Lễ hội sầu riêng năm 2022

Năm nay, người trồng sầu riêng tại Đắk Lắk phấn khởi đón nhiều niềm vui khi sầu riêng tươi Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Và đây cũng là lần đầu tiên, huyện Krông Pắc – nơi được coi là thủ phủ sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ hội sầu riêng với chủ đề “Nâng tầm Sầu riêng Krông Pắc”. Thông qua lễ hội lần này, huyện Krông Pắc mong muốn giới thiệu đặc sản Sầu riêng Krông Pắc để kết nối cung cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý. Đồng thời quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng đất đai, kinh tế huyện Krông Pắc đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn huyện.

Đắk Lắk chuẩn bị chào đón Lễ hội Sầu riêng
Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất sẽ chính thức khai mạc vào ngày 1/9 tại Trung tâm thị trấn Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Được biết, huyện Krông Pắc là vùng sản xuất sầu riêng lớn của tỉnh Đắk Lắk với diện tích sản xuất cây sầu riêng có 3.341ha (diện tích cho thu hoạch khoảng 2.400 - 2.500ha), tổng sản lượng ước tính đạt 45.000 tấn/năm. Những năm gần đây, huyện Krông Pắc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người trồng sầu riêng thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối đầu tư, hợp tác giao thương để tìm đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh công tác hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, người sản xuất sầu riêng áp dụng những quy trình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất theo hướng hữu cơ, xây dựng và quản lý vùng sản xuất, vùng nguyên liệu. Các cơ sở chế biến đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, với việc địa phương lần đầu tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc, huyện đã lên kế hoạch chuẩn bị ngay từ đầu năm, thành lập các ban chỉ đạo, ban tổ chức để thực hiện chu đáo. Đồng thời tổ chức, tuyên truyền người dân chuyển hướng canh tác sầu riêng theo hướng bền vững đề ổn định chất lượng cho sầu riêng. Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn tham quan học tập kinh nghiệm tại các Lễ hội nông sản khác, cụ thể như Lễ hội Trái cây Khánh Sơn 2 (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) vào đầu tháng 8 vừa qua để địa phương có thể chuẩn bị Lễ hội thêm chu đáo, mang dấu ấn của vùng miền của địa phương đến với người dân và du khách.

"Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất sẽ có nhiều hoạt động phong phú diễn ra như Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện và một số địa phương lân cận, với quy mô 200 gian hàng trái cây, thương mại và các sản phẩm nông nghiệp; Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững nhằm giới thiệu tiềm năng, định hướng kêu gọi đầu tư của huyện, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư của huyện, tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến trái cây, các sản phẩm có liên quan đến trái cây, các sản phẩm nông sản của huyện… Bên cạnh đó, ban tổ chức Lễ hội đã bổ sung một số hoạt động như thả khinh khí cầu, dù lượn, tổ chức đêm hoa đăng và mời một số người mẫu, hoa hậu tham gia các hoạt động nhằm đa dạng hóa các hoạt động giải trí cho người dân và du khách khi đến với Lễ hội lần này", bà Trinh thông tin.

Đức Thảo

Tin mới nhất

Longform | Giỏ trái cây triệu USD: Giấc mơ từ núi đồi đến bàn ăn thế giới

Longform | Giỏ trái cây triệu USD: Giấc mơ từ núi đồi đến bàn ăn thế giới

Bộ Công Thương đang định hướng xây dựng Việt Nam trở thành giỏ trái cây của thế giới với đa dạng sản phẩm chất lượng cao, trong đó có trái cây miền núi.
Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Táo mèo, loài cây hoang dại vùng cao Yên Bái đang trở thành cây chủ lực giúp đồng bào dân tộc Mông thoát nghèo, làm giàu và xây dựng chuỗi hàng hóa bền vững.
Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Sau gần 5 năm triển khai Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Gia Lai đã từng bước tạo dựng hệ sinh thái tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc.
Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong là minh chứng sống động về tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho bà con.
Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Từ một dược liệu quý hiếm, đông trùng hạ thảo đã trở thành chìa khóa mở ra cánh cửa sinh kế mới cho bà con vùng cao trên chính mảnh đất quê hương.

Tin cùng chuyên mục

Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La chủ động chuẩn bị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu cho vụ mùa năm 2025.
Bản làng Yên Bái bừng sáng với những

Bản làng Yên Bái bừng sáng với những 'mùa vàng' xuất khẩu

Trên 160 triệu USD kim ngạch xuất khẩu năm 2024, nông sản Yên Bái đơm trái ngọt từ những chính sách đúng hướng và bàn tay cần mẫn của đồng bào các dân tộc.
Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Từ gian bếp vùng cao đến thị trường cả nước, thịt trâu gác bếp Phong Sương giúp người phụ nữ dân tộc Thái dựng lại sinh kế, bền lòng vượt khó.
Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều loại nông sản vùng cao như xoài, chanh leo... vươn tới các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, EU, Anh...
Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Từ những gánh hàng nhỏ bé trong thôn bản heo hút đến gian hàng trưng bày sản phẩm sáng rực giữa vùng cao, Bắc Kạn đang từng bước kiến tạo hệ sinh thái bền vững.
Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Nhiều sản phẩm từ vùng sâu, vùng xa đã được người tiêu dùng đón nhận tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025).
Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn không chỉ là sản phẩm truyền thống mà còn là câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ của cô Triệu Thị Tá, người đã giúp bà con vươn lên thoát nghèo.
Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến

Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến 'bàn tiệc' năm châu

Từ bàn tay của bà con đồng bào Sơn La, trái dâu tây đã bén rễ "vựa trái cây" miền Bắc, trở thành một sản phẩm chủ lực có giá trị cao, tràn đầy cơ hội xuất khẩu.
Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Bằng chất lượng, câu chuyện văn hoá vùng miền, thông qua kênh thương mại điện tử, sản phẩm vùng dân tộc và miền núi sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.
Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Trong năm 2022-2023, Điện Biên đã nỗ lực thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Để hàng hóa đặc hữu của Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường, tỉnh đã triển khai các chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành trong cả nước.
Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Nhiều thách thức, trong đó có vận chuyển với chi phí cao đã kéo giảm đáng kể hiệu quả cũng là rào cản của phương thức bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.
Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bộ Công Thương tổ chức nhiều khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tiêu thụ hàng hoá.
Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Hơn 10 năm hoạt động, sàn thương mại điện tử Postmart đã triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống phân phối hiện đại đã góp phần hình thành thị trường cho các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Gần 30 năm qua, Craft Link đã giúp bảo tồn, phát triển nền văn hóa truyền thống của các nhóm dân tộc thiểu số đồng thời giúp bà con thương mại hoá sản phẩm.
Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Ông Trần Hoàng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Victoria Hà Nội đã chia sẻ về những giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc.
Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn chia sẻ về những giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực khai thác các Hiệp định thương mại tự do (FTA) để xuất khẩu sản phẩm thế mạnh.
Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao là mục tiêu Bắc Giang đề ra tại Kế hoạch số 55/KH-SNN triển khai thực hiện chiến lược xuất khẩu hàng hóa đến năm 2030
Mobile VerionPhiên bản di động