
Có chất lượng, có chuỗi liên kết, nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã và đang vươn mình ra thế giới, khẳng định thương hiệu.

Giữa sương mờ vùng cao, những đồi chè cổ thụ của Sơn La đã và đang viết lên câu chuyện kỳ diệu về sinh kế và văn hoá cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ hội chợ sầu riêng ASEAN-Trung Quốc, sầu riêng - "trái vàng" Việt Nam đã khẳng định vị thế, mở rộng đầu ra, giúp nông dân từng bước thoát nghèo bền vững.

Từ tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong đến trà hoa vàng, Công ty CP Nông sản Bắc Kạn đã đưa sản phẩm hữu cơ chinh phục thị trường châu Âu và mở rộng toàn cầu.

Từ hội chợ sầu riêng ASEAN-Trung Quốc, sầu riêng - "trái vàng" Việt Nam đã khẳng định vị thế, mở rộng đầu ra, giúp nông dân từng bước thoát nghèo bền vững.

Từ tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong đến trà hoa vàng, Công ty CP Nông sản Bắc Kạn đã đưa sản phẩm hữu cơ chinh phục thị trường châu Âu và mở rộng toàn cầu.

Với chiến lược xây dựng chuỗi liên kết sản xuất bền vững cùng bà con đồng bào dân tộc thiểu số, cà phê Vĩnh Hiệp đang góp phần đưa cà phê Gia Lai vươn ra thế giới.

Từ loài cây dược liệu quý hiếm, trà hoa vàng đã vươn mình thành sản phẩm OCOP quốc gia, mang lại thu nhập cao và góp phần phát triển kinh tế bền vững cho vùng cao.

Trong đầu tháng 8, tỉnh Điện Biên đồng loạt tham gia Hội chợ OCOP xuất khẩu tại Hà Nội và Phiên chợ không tiền mặt tại Đà Nẵng, mở lối tiêu thụ mới cho sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi cần giải pháp đồng bộ: từ nội lực, câu chuyện sản phẩm, đến chính sách, truyền thông, công nghệ.

Trà hoa vàng Hakodae Orgavina, chè Shan tuyết Suối Giàng… là sản phẩm tiêu biểu trong nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Mười năm kiên trì bên vườn nhãn cổ Nễ Châu, anh Bùi Xuân Sử dựng thương hiệu nhãn hữu cơ giúp gia đình và bà con thoát nghèo.

Sơn La vào vụ thu hoạch cây ăn quả quy mô lớn. Tỉnh chỉ đạo đồng bộ các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ, kết nối thị trường và thúc đẩy chế biến xuất khẩu.

Tìm đầu ra cho nông sản địa phương thông qua các hợp tác xã giúp tỉnh Lạng Sơn giảm mạnh tỷ lệ hộ nghèo, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống người dân vùng cao.

Chỉ trong hai ngày mở bán đầu tiên của chiến dịch “Trái ngọt bốn mùa” trên TikTok Shop, hơn 3.200 đơn hàng sầu riêng Sáu Hữu đã được chốt thành công.

Với nguồn gốc từ cây vải tổ gần 200 năm tuổi tại xã Phan Sào Nam (huyện Phù Cừ), vải trứng Hưng Yên dần trở thành biểu tượng cho hướng đi nông nghiệp hiện đại.

Sự bùng nổ của các phiên livestream bán hàng đang từng bước giúp nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi bước ra thị trường.

Với mạng lưới rộng khắp, tỷ lệ hàng Việt cao, hệ thống phân phối nội địa phải trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản miền núi, vùng dân tộc.

Tăng cường kết nối cung cầu, xây dựng chợ dân sinh… là những giải pháp Phú Thọ triển khai để gỡ nút thắt đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hạt chia đã trở thành “chìa khóa thoát nghèo” của người dân vùng cao Lai Châu, mở lối làm giàu bền vững và gieo mầm no ấm giữa đại ngàn Tây Bắc.

Lâm Đồng từng bước hoàn thiện mạng lưới chợ nông thôn, hướng tới mục tiêu lớn hơn: tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Kon Tum đẩy mạnh xây dựng hạ tầng thương mại, xúc tiến tiêu thụ, kết nối thị trường cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hướng đến đầu ra bền vững.

Bộ Công Thương đang định hướng xây dựng Việt Nam trở thành giỏ trái cây của thế giới với đa dạng sản phẩm chất lượng cao, trong đó có trái cây miền núi.

Táo mèo, loài cây hoang dại vùng cao Yên Bái đang trở thành cây chủ lực giúp đồng bào dân tộc Mông thoát nghèo, làm giàu và xây dựng chuỗi hàng hóa bền vững.

Sau gần 5 năm triển khai Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Gia Lai đã từng bước tạo dựng hệ sinh thái tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc.

Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong là minh chứng sống động về tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho bà con.

Từ một dược liệu quý hiếm, đông trùng hạ thảo đã trở thành chìa khóa mở ra cánh cửa sinh kế mới cho bà con vùng cao trên chính mảnh đất quê hương.

Sơn La chủ động chuẩn bị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu cho vụ mùa năm 2025.