
Kết nối sản phẩm vùng cao đến kệ siêu thị qua kênh phân phối hiện đại
Video18:04 | 28/05/2025
Trong vài năm trở lại đây, mật ong rừng - thứ sản vật tưởng trừng chỉ có trong những phiên chợ vùng cao đã dần trở thành thực phẩm được ưa chuộng của người dân thành thị. Từ các siêu thị lớn đến sàn thương mại điện tử, không khó để bắt gặp những chai mật sóng sánh vàng óng, gắn mác OCOP, có truy xuất nguồn gốc, được giới thiệu như một sản phẩm đặc trưng từ đại ngàn.
Thế nhưng, phía sau sự hiện diện đầy tự hào ấy là hành trình không hề dễ dàng. Câu chuyện từ thương hiệu mật ong Honeco của Công ty CP Ong Tam Đảo (Honeco) cho thấy, để một chai mật ong Tam Đảo bước vào siêu thị giữa Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh, cần rất nhiều nỗ lực của người nuôi ong. Đó là sự đồng nhất về tiêu chuẩn chất lượng, bao bì, vận chuyển, truy xuất được nguồn gốc. Mật ong Honeco không chỉ đạt tiêu chuẩn C4, mà còn đang tiến đến C3, đây là những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe của thị trường châu Âu.
Bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất chính là sự đồng hành âm thầm nhưng bền bỉ của các kênh phân phối hiện đại - những “người mở đường” cho nông sản miền núi vượt dốc, xuống núi và bước vào thị trường. Từ những chai mật ong thủ công đựng trong chai nhựa, chưa có tên tuổi, nay sản phẩm của Honeco đã xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu, đóng gói hiện đại, tự tin xuất hiện tại hệ thống Co.opmart, GO!, Tomita Mart, các cửa hàng thực phẩm sạch và trên các sàn thương mại điện tử.