Danh sách bài viết

Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang
Từ việc đầu tư mạng lưới chợ dân sinh đến hỗ trợ quảng bá sản phẩm địa phương, Bắc Giang đang từng bước tạo đòn bẩy cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới
Từ những gánh hàng nhỏ bé trong thôn bản heo hút đến gian hàng trưng bày sản phẩm sáng rực giữa vùng cao, Bắc Kạn đang từng bước kiến tạo hệ sinh thái bền vững.

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc
Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đàm phán thương mại với Hoa Kỳ
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đàm phán thương mại với Hoa Kỳ, theo Quyết định số 753/QĐ-TTg ngày 12/4/2025 của Chính phủ.

'Mở đường' cho nông sản vùng cao: Bộ Công Thương hành động quyết liệt
Xúc tiến thương mại, nâng cấp chợ vùng cao, xây dựng chuỗi liên kết… là giải pháp Bộ Công Thương triển khai nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dân tộc thiểu số.

Đối tượng nào sẽ được giảm 30% tiền thuê đất năm 2024?
Chính phủ ban hành Nghị định số 87/2025/NĐ-CP ngày 11/4/2025 về việc giảm tiền thuê đất năm 2024 cho các tổ chức, cá nhân sử dụng đất do Nhà nước cho thuê.

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc
Cùng với trái nhãn đã làm nên thương hiệu, sản phẩm long nhãn Sơn La cũng là một sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, làm đa dạng sản phẩm địa phương.

Nhà trường và doanh nghiệp chung tay nâng cao chất lượng nhân lực tiết kiệm năng lượng
Đại học Xây dựng Hà Nội vừa nhận bàn giao Phòng Thí nghiệm giải pháp điều hoà không khí, giúp nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tiết kiệm năng lượng.

Longform | Ngát hương trầm trên núi Hương Khê
Thương hiệu hương trầm Tâm Thiên Hương đã ghi dấu ấn bằng việc kết hợp giữa giá trị truyền thống và sáng tạo hiện đại, nâng tầm sản phẩm miền núi Hà Tĩnh.

Tổ điều hành thị trường trong nước họp bàn giải pháp thúc tăng trưởng thị trường nội địa
Sáng 10/4, tại Hà Nội, Tổ điều hành thị trường trong nước đã họp phiên thường kỳ quý I/2025, nhằm bàn giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng thị trường nội địa.

Gia Lai Coffee Festival 2025: Hạt cà phê vùng cao và hành trình chinh phục thế giới
Gia Lai Coffee Festival 2025 - Lễ hội cà phê quy mô lớn tại Pleiku là sự kiện quan trọng, hứa hẹn mở lối tiêu thụ cho thương hiệu cà phê Gia Lai.

Cây gai xanh ‘nở hoa’ nơi rẻo cao
Từ những mảnh đất cằn cỗi ven đồi, cây gai xanh từng là loài cây hoang dại nay đã trở thành cây giảm nghèo cho nhiều hộ dân vùng miền núi Thanh Hoá.

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững
Để phát triển bền vững, việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm mật ong được tỉnh Cao Bằng xác định là việc vô cùng cấp thiết.

Bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I tăng 9,9%
Theo Cục Thống kê - Bộ Tài chính, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I của cả nước đã tăng 9,9% so với cùng kỳ.

Xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 202,52 tỷ USD
Theo Cục Thống kê – Bộ Tài chính, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá 3 tháng đầu năm 2025 đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước.