
Xúc tiến thương mại, tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi Quảng Ngãi
Video10:46 | 02/09/2025
Tỉnh Quảng Ngãi có diện tích gần 15.000 km2, là địa phương có diện tích lớn thứ 5 của cả nước, với khoảng hơn 74% là khu vực miền núi, chủ yếu nằm về phía Tây của tỉnh, gồm các xã của huyện Sơn Hà, Sơn Tây cũ, và tỉnh Kon Tum cũ, tỉnh Quảng Ngãi có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển chuyên canh các cây công nghiệp và dược liệu.
Toàn tỉnh có dân số hơn 2,1 triệu người. Trong đó, gần 137.000 hộ với hơn 540.000 người là đồng bào thuộc 42 dân tộc thiểu số, chiếm gần 25% dân số toàn tỉnh. 8 dân tộc thiểu số tại chỗ gồm: Xơ Đăng, Bannar, Gia Rai, Giẻ Triêng, Hrê, Cor, Brâu, Rơ Măm.
Sau sáp nhập, nhằm hỗ trợ người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi đã rà soát và lên kế hoạch tổ chức các hội chợ trên địa bàn tỉnh; các đoàn đi xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương trong cả nước cũng như quốc tế.
Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025 vừa diễn ra từ ngày 29/8 – 2/9 là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên của Quảng Ngãi sau sáp nhập.
Hội chợ có quy mô 60 gian hàng với sự tham gia của nhiều UBND các xã, phường, đặc khu, doanh nghiệp, hợp tác trên địa bàn toàn tỉnh. Trưng bày, giới thiệu khoảng 300 chủng loại sản phẩm, hàng hoá; chủ yếu là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng địa phương.
Đây là dịp để các xã, phường, đặc khu, các doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế. Đồng thời, gắn kết xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư, du lịch; nơi gặp gỡ giao thương giữa các nhà sản xuất với các nhà phân phối. Hội chợ cũng mang đến cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, mở rộng thị trường.
Tin cùng chuyên mục


Longform | Tiêu thụ nông sản miền núi bằng xúc tiến thương mại: Bài 2
