Đắk Nông: Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đối thoại với nông dân, đại diện hợp tác xã

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông sẽ đối thoại với hơn 600 nông dân về định hướng phát triển nông nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường về chất lượng nông sản.
Đắk Nông: Phấn đấu đến năm 2025 giá trị xuất khẩu nông sản đạt trên 1,2 tỷ USD

Ngày 20/12, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông sẽ đối thoại với nông dân, đại diện hợp tác xã trong tỉnh với chủ đề: "Hỗ trợ nông dân, hợp tác xã liên kết, hợp tác, phát triển nông nghiệp sinh thái, nâng cao chất lượng, giá trị nông sản, đáp ứng thị trường tiêu thụ".

Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đối thoại với nông dân, hợp tác xã năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 27/12, do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh và báo Nông thôn ngày nay / điện tử Dân Việt tổ chức. Theo đó, hội nghị sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến: Từ diễn đàn trực tiếp được tổ chức tại trung tâm hội nghị tỉnh sẽ kết nối trực tuyến đến 7 điểm cầu tại 7 huyện và 71 điểm cầu tại 71 xã, phường, thị trấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cho biết, hội nghị lần này là cơ hội để lãnh đạo tỉnh được lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bà con nông dân và hợp tác xã.

"Nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội. Đối với Đắk Nông, vấn đề tam nông của tỉnh còn khá nhiều khó khăn, thách thức nhìn thấy và chưa nhìn thấy. Vì vậy, tại Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân, hợp tác xã năm 2022, tôi rất mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bà con nông dân, của các hợp tác xã, doanh nghiệp", Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông sẽ đối thoại với nông dân, đại diện hợp tác xã
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười (bìa phải) thăm mô hình nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh

Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đối thoại với nông dân, hợp tác xã năm 2022 cũng là diễn đàn để nông dân, các cấp hội, các tổ hợp tác, hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trực tiếp chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh về những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong nông nghiệp, nông thôn, đời sống của nông dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ hợp tác, hợp tác xã nói chung; đặc biệt trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phục hồi chuỗi cung ứng sau đại dịch Covid-19; việc thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030.

Trên cơ sở đối thoại, đề xuất, kiến nghị những vấn đề về cơ chế, chính sách để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định và chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa có giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy hợp tác và liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm; phát huy sức sáng tạo của nông dân nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII đã đề ra.

Đức Thảo

Tin mới nhất

Hà Giang: Công bố tuyến du lịch mới, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực

Hà Giang: Công bố tuyến du lịch mới, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực

Để xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với tinh hoa ẩm thực của địa phương, vừa qua nhiều hoạt động khảo sát du lịch đã được tỉnh Hà Giang tổ chức.
Luật Đất đai (sửa đổi): Nghiên cứu, xác định cụ thể đối tượng hỗ trợ ở các tỉnh vùng núi

Luật Đất đai (sửa đổi): Nghiên cứu, xác định cụ thể đối tượng hỗ trợ ở các tỉnh vùng núi

Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi cần làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến quyền bình đẳng được tiếp cận đất đai của đồng bào dân tộc thiểu số.
Đắk Nông: Lần đầu Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân, hợp tác xã

Đắk Nông: Lần đầu Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân, hợp tác xã

Nhiều vấn đề thiết thực về phát triển ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Nông được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân.

Tin cùng chuyên mục

Người dân địa phương hưởng lợi từ dự án bauxite Tây Nguyên

Người dân địa phương hưởng lợi từ dự án bauxite Tây Nguyên

Các dự án bauxite Tây Nguyên không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương mà còn giúp giải quyết nhiều vấn đề an sinh xã hội cho người dân.
Tổng kết dự án thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số

Tổng kết dự án thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số

Chiều 17/10, tai Hà Nội, đã diễn ra buổi chia sẻ thông tin tổng kết dự án “Bứt phá: Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số”.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động