Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương

Hội chợ thương mại nằm trong sự kiện Tuần VHDL tỉnh Gia Lai năm 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Gia Lai: Rộn ràng, ấm áp “mùa” Tri ân

Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương năm 2022, là một phần trong sự kiện Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 nhằm tôn vinh bản sắc văn hoá, quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương đồng thời giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh Gia Lai, tạo dấu ấn nổi bật dịp cuối năm. Từ đây, nhiều kỳ vọng mới cũng mở ra cho bức tranh kinh tế, văn hoá xã hội trong năm Quý Mão 2023.

Các hoạt động của Tuần văn hoá - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 diễn ra vào thời điểm cuối năm, là thời điểm thuận lợi khi nhu cầu vui chơi và mua sắm của người dân tăng cao.

Lễ công bố văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương
Lễ công bố văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương

Theo Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết, Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương năm 2022 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Với quy mô 150 gian hàng, hầu hết hàng hóa tham gia hội chợ chủ yếu là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương. Tính đa dạng, phong phú, đặc trưng của các sản phẩm địa phương do các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất tại các huyện tham gia giới thiệu là điểm mới và là điểm nhấn quan trọng trong hội chợ lần này.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết: “Bên cạnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các HTX, các cơ sở sản xuất - kinh doanh của Gia Lai, của các tỉnh, thành và các doanh nghiệp giới thiệu, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tiềm kiếm nhà phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm chủ lực của địa phương, đồng thời cũng là dịp để bà con mua sắm đón xuân Quý mão năm 2023.”

Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Gia Lai tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP địa phương
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Gia Lai tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP địa phương

Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Bình đón khách ra vào nườm nượp chỉ để mua khoai Lệ Cần và các sản phẩm từ khoai như miến, tinh bột khoai… Ông Nguyễn Trình-Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Bình, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, cho biết: “Khách hàng biết đến các sản phẩm OCOP thương hiệu khoai Lệ Cần một phần thông qua các hội chợ thương mại do tỉnh tổ chức. Qua mỗi lần chúng tôi tham gia, sức mua các mặt hàng tăng lên đáng kể. Dự tính kết thúc Hội chợ lần này, chúng tôi có thể bán được gần 80 kg Miến khoai lang và hơn 3 tạ khoai lang Lệ Cần, chưa kể các sản phẩm khác của HTX. ”

Còn chị Lý Anh Thư - chủ gian hàng Bò một nắng Tý Vân cho hay, cơ sở của chị tham gia hội chợ với mục tiêu lớn nhất là quảng bá Bò một nắng Tý Vân-một trong những thương hiệu lâu đời, hình thành gần 1/3 thế kỷ ở vùng đất chảo lửa Krông Pa.

“Hội chợ là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, các đại lý phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ. Chúng tôi có 7 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đăng ký bảo hộ thương hiệu cho bò một nắng Tý Vân từ 2012. Dù hình thành đã 30 năm nhưng trước đây gia đình chưa có ý thức quảng bá thương hiệu và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Các hoạt động của tỉnh giúp chúng tôi nâng cao ý thức hơn trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu” – chị Thư chia sẻ thêm.

Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương
Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương
Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương tỉnh Gia Lai năm 2022 thu hút du khách tham gia mua sắm

Ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Gia Lai đã chủ động trong khôi phục hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, thương mại thông qua nhiều sự kiện.

Với mong muốn kết hợp nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, công nghệ để tạo nên chuỗi sự kiện nổi bật dịp cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND TP Pleiku đã bắt tay nhau cùng tạo nên một không gian nhiều màu sắc tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022.

Đây là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực như: Nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và du lịch… đồng thời giới thiệu, tôn vinh quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

Sự kiện cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Phúc Lâm

Tin mới nhất

Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Táo mèo, loài cây hoang dại vùng cao Yên Bái đang trở thành cây chủ lực giúp đồng bào dân tộc Mông thoát nghèo, làm giàu và xây dựng chuỗi hàng hóa bền vững.
Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Sau gần 5 năm triển khai Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Gia Lai đã từng bước tạo dựng hệ sinh thái tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc.
Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong là minh chứng sống động về tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho bà con.
Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Từ một dược liệu quý hiếm, đông trùng hạ thảo đã trở thành chìa khóa mở ra cánh cửa sinh kế mới cho bà con vùng cao trên chính mảnh đất quê hương.
Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La chủ động chuẩn bị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu cho vụ mùa năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Bản làng Yên Bái bừng sáng với những

Bản làng Yên Bái bừng sáng với những 'mùa vàng' xuất khẩu

Trên 160 triệu USD kim ngạch xuất khẩu năm 2024, nông sản Yên Bái đơm trái ngọt từ những chính sách đúng hướng và bàn tay cần mẫn của đồng bào các dân tộc.
Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Từ gian bếp vùng cao đến thị trường cả nước, thịt trâu gác bếp Phong Sương giúp người phụ nữ dân tộc Thái dựng lại sinh kế, bền lòng vượt khó.
Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều loại nông sản vùng cao như xoài, chanh leo... vươn tới các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, EU, Anh...
Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Từ những gánh hàng nhỏ bé trong thôn bản heo hút đến gian hàng trưng bày sản phẩm sáng rực giữa vùng cao, Bắc Kạn đang từng bước kiến tạo hệ sinh thái bền vững.
Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Nhiều sản phẩm từ vùng sâu, vùng xa đã được người tiêu dùng đón nhận tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025).
Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn không chỉ là sản phẩm truyền thống mà còn là câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ của cô Triệu Thị Tá, người đã giúp bà con vươn lên thoát nghèo.
Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến

Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến 'bàn tiệc' năm châu

Từ bàn tay của bà con đồng bào Sơn La, trái dâu tây đã bén rễ "vựa trái cây" miền Bắc, trở thành một sản phẩm chủ lực có giá trị cao, tràn đầy cơ hội xuất khẩu.
Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Bằng chất lượng, câu chuyện văn hoá vùng miền, thông qua kênh thương mại điện tử, sản phẩm vùng dân tộc và miền núi sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.
Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Trong năm 2022-2023, Điện Biên đã nỗ lực thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Để hàng hóa đặc hữu của Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường, tỉnh đã triển khai các chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành trong cả nước.
Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Nhiều thách thức, trong đó có vận chuyển với chi phí cao đã kéo giảm đáng kể hiệu quả cũng là rào cản của phương thức bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.
Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bộ Công Thương tổ chức nhiều khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tiêu thụ hàng hoá.
Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Hơn 10 năm hoạt động, sàn thương mại điện tử Postmart đã triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống phân phối hiện đại đã góp phần hình thành thị trường cho các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Gần 30 năm qua, Craft Link đã giúp bảo tồn, phát triển nền văn hóa truyền thống của các nhóm dân tộc thiểu số đồng thời giúp bà con thương mại hoá sản phẩm.
Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Ông Trần Hoàng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Victoria Hà Nội đã chia sẻ về những giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc.
Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn chia sẻ về những giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực khai thác các Hiệp định thương mại tự do (FTA) để xuất khẩu sản phẩm thế mạnh.
Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao là mục tiêu Bắc Giang đề ra tại Kế hoạch số 55/KH-SNN triển khai thực hiện chiến lược xuất khẩu hàng hóa đến năm 2030
Bộ Công Thương hỗ trợ Cao Bằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Bộ Công Thương hỗ trợ Cao Bằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa phối hợp với Sở Công Thương Cao Bằng tổ chức tập huấn đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho tỉnh này
Mobile VerionPhiên bản di động