Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương
Xúc tiến thương mại Chủ nhật, 25/12/2022 - 15:49
Gia Lai: Rộn ràng, ấm áp “mùa” Tri ân |
Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương năm 2022, là một phần trong sự kiện Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 nhằm tôn vinh bản sắc văn hoá, quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương đồng thời giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh Gia Lai, tạo dấu ấn nổi bật dịp cuối năm. Từ đây, nhiều kỳ vọng mới cũng mở ra cho bức tranh kinh tế, văn hoá xã hội trong năm Quý Mão 2023.
Các hoạt động của Tuần văn hoá - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 diễn ra vào thời điểm cuối năm, là thời điểm thuận lợi khi nhu cầu vui chơi và mua sắm của người dân tăng cao.
![]() |
Lễ công bố văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương |
Theo Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết, Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương năm 2022 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Với quy mô 150 gian hàng, hầu hết hàng hóa tham gia hội chợ chủ yếu là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương. Tính đa dạng, phong phú, đặc trưng của các sản phẩm địa phương do các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất tại các huyện tham gia giới thiệu là điểm mới và là điểm nhấn quan trọng trong hội chợ lần này.
Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết: “Bên cạnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các HTX, các cơ sở sản xuất - kinh doanh của Gia Lai, của các tỉnh, thành và các doanh nghiệp giới thiệu, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tiềm kiếm nhà phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm chủ lực của địa phương, đồng thời cũng là dịp để bà con mua sắm đón xuân Quý mão năm 2023.”
![]() |
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Gia Lai tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP địa phương |
Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Bình đón khách ra vào nườm nượp chỉ để mua khoai Lệ Cần và các sản phẩm từ khoai như miến, tinh bột khoai… Ông Nguyễn Trình-Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Bình, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, cho biết: “Khách hàng biết đến các sản phẩm OCOP thương hiệu khoai Lệ Cần một phần thông qua các hội chợ thương mại do tỉnh tổ chức. Qua mỗi lần chúng tôi tham gia, sức mua các mặt hàng tăng lên đáng kể. Dự tính kết thúc Hội chợ lần này, chúng tôi có thể bán được gần 80 kg Miến khoai lang và hơn 3 tạ khoai lang Lệ Cần, chưa kể các sản phẩm khác của HTX. ”
Còn chị Lý Anh Thư - chủ gian hàng Bò một nắng Tý Vân cho hay, cơ sở của chị tham gia hội chợ với mục tiêu lớn nhất là quảng bá Bò một nắng Tý Vân-một trong những thương hiệu lâu đời, hình thành gần 1/3 thế kỷ ở vùng đất chảo lửa Krông Pa.
“Hội chợ là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, các đại lý phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ. Chúng tôi có 7 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đăng ký bảo hộ thương hiệu cho bò một nắng Tý Vân từ 2012. Dù hình thành đã 30 năm nhưng trước đây gia đình chưa có ý thức quảng bá thương hiệu và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Các hoạt động của tỉnh giúp chúng tôi nâng cao ý thức hơn trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu” – chị Thư chia sẻ thêm.
![]() |
![]() |
Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương tỉnh Gia Lai năm 2022 thu hút du khách tham gia mua sắm |
Ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Gia Lai đã chủ động trong khôi phục hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, thương mại thông qua nhiều sự kiện.
Với mong muốn kết hợp nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, công nghệ để tạo nên chuỗi sự kiện nổi bật dịp cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND TP Pleiku đã bắt tay nhau cùng tạo nên một không gian nhiều màu sắc tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022.
Đây là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực như: Nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và du lịch… đồng thời giới thiệu, tôn vinh quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với người dân trong và ngoài tỉnh.
Sự kiện cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Tin mới nhất

Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ
Tin cùng chuyên mục

Bản làng Yên Bái bừng sáng với những 'mùa vàng' xuất khẩu

Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến 'bàn tiệc' năm châu

Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao
