
Việc ứng dụng công nghệ và mô hình HTX hiện đại đang giúp Bắc Ninh trở thành điểm sáng trong giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Các xã vùng cao A Lưới, đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ bên cạnh nông nghiệp, tạo sinh kế mới giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

Mô hình phát triển kinh tế vườn – rừng đang được nhiều xã miền núi tại TP. Đà Nẵng nhân rộng để phát huy lợi thế địa phương và nâng cao thu nhập cho người dân.

Không chỉ tạo sinh kế bền vững, du lịch cộng đồng ở Quảng Ngãi còn góp phần hồi sinh di sản văn hóa và gắn kết cộng đồng dân tộc thiểu số.

Với hiệu quả kinh tế vượt trội so với các cây trồng truyền thống, cây hồi đang trở thành ‘cây xóa nghèo’ cho người dân vùng đất Đường Hồng.

Cây mía đang trở thành “cứu cánh” kinh tế cho hàng chục nghìn hộ dân ở vùng Đông Trường Sơn, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững tại Gia Lai.

Nông nghiệp sạch từ cây dược liệu đã trở thành “chìa khóa vàng” giúp đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi tỉnh Thái Nguyên vươn tới cuộc sống ổn định, bền vững.

Cùng với các chương trình mục tiêu quốc gia, Quảng Ngãi chú trọng nhân rộng mô hình thoát nghèo bền vững từ cơ sở, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2030.

Xã Trà Leng (TP. Đà Nẵng) đang khai thác lợi đặc thù để phát triển các loại cây dược liệu giá trị cao như quế Trà My và sâm Ngọc Linh để nâng cao thu nhập cho người dân.

Trà đinh không chỉ là đặc sản cao cấp của Thái Nguyên mà còn mở ra cơ hội thoát nghèo, nâng tầm kinh tế nông thôn, giúp nhiều hộ dân ổn định cuộc sống.

Giảm nghèo bền vững không chỉ dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà quan trọng hơn là mở ra cơ hội để người dân chủ động tạo sinh kế. Bởi khi sinh kế vững, an sinh xã hội mới bền.

Công nghệ số và thương mại điện tử đang giúp các HTX nông nghiệp khai thác hiệu quả lợi thế nông sản hữu cơ, tạo sinh kế bền vững và góp phần giảm nghèo tại địa phương.

Triển khai đồng bộ chính sách, mô hình sinh kế và sự vào cuộc của cộng đồng, đã giúp hàng nghìn hộ dân tại Quảng Trị thoát nghèo, xây dựng nền tảng phát triển bền vững.

Miền núi Quảng Ngãi mạnh dạn chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây có giá trị kinh tế cao, mở ra cơ hội thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Không chỉ là trách nhiệm xã hội, sáng kiến “Sinh kế Cộng đồng” của Central Retail Việt Nam đã trở thành một mô hình phát triển bền vững tại các địa phương miền núi.

Qua Lễ hội Thành Tuyên và hội chợ sản phẩm OCOP, Tuyên Quang đang tạo cơ hội cho nông sản địa phương vươn xa, góp phần giảm nghèo và xây dựng thương hiệu bền vững.

Séng Cù - giống gạo đặc sản nổi tiếng ở Tây Bắc mang hương thơm thanh nhẹ, vị dẻo ngọt, giàu dinh dưỡng, nuôi sống bà con vùng cao và là niềm tự hào thương hiệu Việt.

Tỉnh Thái Nguyên đang viết nên câu chuyện giảm nghèo bền vững nhờ cách làm mới, lấy người dân làm chủ thể, phát triển hợp tác xã làm mũi nhọn.

Liên kết chuỗi sản xuất - chế biến - tiêu thụ không chỉ giúp nâng tầm sản vật Lạng Sơn mà còn trực tiếp góp phần giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Du lịch cộng đồng miền núi thành phố Huế từng bước phát triển với nhiều sản phẩm đặc trưng; tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, nguồn lực và cơ chế hỗ trợ cộng đồng.

Không chỉ là gia vị, hồi đã trở thành “cây làm giàu” đưa bà con vùng cao vững bước thoát nghèo, mở lối hội nhập với thế giới.

Rừng Điện Biên tỏa hương dược liệu, mang lại nguồn thu ổn định, giúp bà con miền cao vững bước thoát nghèo.

Từ nguồn phụ phẩm bỏ đi, nhiều HTX ở Cần Thơ đã tiên phong biến rơm rạ thành sản phẩm có giá trị, mở ra sinh kế mới, giúp nông dân giảm nghèo, phát triển bền vững.

Bằng cách chú trọng hỗ trợ sinh kế, nâng cao kỹ năng và khuyến khích người dân tự vươn lên, Lạng Sơn đã tạo chuyển biến rõ nét trong công tác giảm nghèo bền vững.