
Tận dụng lợi thế cửa khẩu quốc tế và vị trí giao thương trọng điểm, xã Bờ Y (tỉnh Quảng Ngãi) đang vươn lên mạnh mẽ, và đứng trước thời cơ lớn phát triển toàn diện.

Là xã miền núi khó khăn của TP. Đà Nẵng, xã Trà Tập đẩy mạnh chuyển đổi sinh kế, hỗ trợ sản xuất, đầu tư hạ tầng từng bước giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân.

Xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi) đang chuyển mình nhờ chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển cây dược liệu, cà phê xứ lạnh và mô hình nông nghiệp gắn với du lịch.

Từ bếp than hun khói trên núi Yên Thế, một người con dân tộc Cao Lan đã viết nên hành trình lan tỏa hồn cốt dân tộc, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao.

Nhờ trồng cây dược liệu dưới tán rừng, người dân vùng cao xứ Thanh không chỉ bảo vệ rừng mà còn tìm thấy hướng đi thoát nghèo, phát triển kinh tế bền vững.

Nhiều mô hình nuôi cá tầm thương phẩm ở các xã miền núi A Lưới, Nam Đông thành phố Huế đã giúp đồng người dân nâng cao thu nhập, phát triển sinh kế bền vững.

Là một xã miền núi, Long Cốc (tỉnh Phú Thọ) đang vươn mình trở thành điểm sáng du lịch nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Gần 12 năm nghiên cứu, trà Cascara từ vỏ cà phê của Lâm Đồng đã xuất khẩu thành công sang Nhật, mở ra cơ hội mới cho đồng bào dân tộc Lâm Đồng.

Mùa dứa năm nay, nông dân tại Thanh Hóa và Nghệ An hân hoan, phấn khởi khi cây dứa được mùa được giá, qua đó đã góp phần cải thiện đáng kể đời sống của người dân.

Là xã đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Đại hội Đảng sau sáp nhập, xã Khánh Cường (tỉnh Quảng Ngãi) đặt mục tiêu phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2030.

Ươi nhuộm đỏ rừng Trường Sơn Đông. Gia thu mua cao lên tới 420.000 đồng/kg, bà con Đà Nẵng, Quảng Ngãi đổ vào rừng săn tìm loại quả được ví như "lộc trời" này.

Nho Hạ Đen, giống nho không hạt, năng suất cao đang được tỉnh Tuyên Quang chọn để nhân rộng mô hình giảm nghèo tại các xã vùng cao.

Nếp Gà Gáy, thứ sản vật đặc biệt của miền Đất Tổ đang hồi sinh mạnh mẽ, mở hướng làm giàu cho đồng bào Mường nơi vùng cao Sơn Lương.

Từ tình yêu với cây chè và văn hóa thưởng trà, Hương Vân Trà đã không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng vùng nguyên liệu và lan tỏa tinh hoa chè khắp mọi miền.

Khi mận tam hoa đã vào cuối vụ thu hoạch, cũng là lúc các xã Bắc Hà, Lùng Phình, Tả Củ Tỷ - Lào Cai bước vào vụ thu hoạch mận Tả Van hay còn được gọi là mận “máu”.

Cây hồi không chỉ là hương liệu, mà đang trở thành cây làm giàu cho người dân vùng cao Lạng Sơn, nhờ liên kết sản xuất và định hướng chính sách đúng.

Không ngồi chờ thị trường đến gõ cửa, tỉnh Lai Châu đã chủ động thiết kế những chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng cao như chè, gạo, quế...

Mỳ gạo Hùng Lô - đặc sản OCOP 5 sao Phú Thọ, tạo việc làm, giúp bà con phát triển kinh tế bền vững, kết du lịch văn hóa cộng đồng.

Từng bị lãng quên giữa vùng núi đá cằn cỗi, cây sắn đang trở thành “vàng trắng” giúp người dân Cao Bằng thoát nghèo, vững bước trên hành trình đổi đời

Thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021–2025; 11/11 xã là xã nông thôn mới.

Thổ cẩm người Dao đỏ đang được cộng đồng nỗ lực gìn giữ, lan toả, tạo thêm nguồn sinh kế bền vững cho bà con dân tộc thiểu số Hà Giang.

Dù khó nhưng xây dựng thương hiệu vẫn được nhìn nhận là giải pháp tốt giúp nông sản của bà con vùng cao lan toả rộng ra thị trường.

Từ những búp chè Shan tuyết của Hà Giang đến không gian trà Thái Nguyên, thương hiệu chè Việt đang vươn mình ra thế giới.

Với đặc tính chín sớm, vị ngọt thanh, vải thiều Tây Nguyên đang chinh phục người tiêu dùng, là cây trồng chủ lực giúp đồng bào dân tộc vươn lên làm giàu.