Lâm Đồng: Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại TP Đà Lạt
Xúc tiến thương mại Chủ nhật, 04/12/2022 - 17:14
Hà Nội: Tiếp tục mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP |
Ngày 4/12, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa qua Sở đã chủ trì, phối hợp UBND thành phố Đà Lạt và Công ty cổ phần công nghệ sinh học rừng hoa Đà Lạt cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ công bố điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng tại số 7A/1 đường Mai Anh Đào, P8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Lâm Đồng tại cửa hàng của Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt bước đầu có 26 sản phẩm; trong đó, có 16 sản phẩm OCOP 4 sao và 10 sản phẩm OCOP 3 sao của 15 doanh nghiệp, hợp tác xã. Toàn bộ các mặt hàng đều là sản phẩm đặc trưng của địa phương Lâm Đồng như: Hoa tươi mãi mãi, cà phê, hạt maca, mật ong, cao atiso, sinh tố, nước cốt trái cây, đông trùng hạ thảo, rượu nấm linh chi, bột rau các loại, hạt bí Nhật, sachi và các sản phẩm từ sach.
![]() |
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Lâm Đồng tại TP Đà Lạt bước đầu có 26 sản phẩm. Ảnh: SCTLD |
Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho hay, đây là địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng đã được cơ quan cấp tỉnh đánh giá, thẩm định và công nhận theo các tiêu chí quy định, tạo niềm tin đối với du khách và người tiêu dùng yên tâm mua sắm, sử dụng dụng sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Lâm Đồng thúc đẩy hoạt động quảng bá, liên kết hợp tác và tiêu thụ sản phẩm.
Để vận hành ổn định và hoạt động uy tín, tạo lòng tin với du khách và người tiêu dùng, Sở Công Thương tỉnh đã đề nghị Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt tổ chức hoạt động kinh doanh đúng với quy định, thông tin về sản phẩm rõ ràng, niêm yết giá sản phẩm đầy đủ, phục vụ khách hàng chu đáo và tổ chức hợp tác kinh doanh với đối tác theo hướng bền vững.
Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng, Sở cũng yêu cầu các đơn vị phải có trách nhiệm với sản phẩm trưng bày, đảm bảo chất lượng, an toàn đối với người tiêu dùng.
Theo Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, việc nhân rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được thực hiện theo Quyết định số 1404/QĐ-BCT ngày 28/5/2020 của Bộ Công Thương về đề án, nhiệm vụ thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm và Kế hoạch số 6083/KH-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 24/8/2021 về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn liền với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025.
Trước đó, năm 2020, Sở Công thương Lâm Đồng đã phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng tại Khu du lịch Langbiang, thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương).
Tin mới nhất

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc
Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Bộ Công Thương hỗ trợ Cao Bằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Longform | Chung tay xuất khẩu nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Chuyển đổi số “chắp cánh” cho sản phẩm OCOP Phú Thọ

Quảng Nam: Hơn 80 gian hàng tham gia ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Tây Bắc phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Thị trường nội địa còn rất nhiều tiềm năng để tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn

Tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực: Bài học gì từ huyện Lục Ngạn?

Longform | Vụ vải thiều Bắc Giang năm 2023: Sẵn sàng tiêu thụ 180 nghìn tấn

Chuyển đổi số: Nâng cao hiệu quả trong công tác giảm nghèo

Thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc)

Xây dựng chè Thái Nguyên thành thương hiệu quốc gia

Đậu đũa ngâm muối của Lào Cai lần đầu xuất khẩu sang Nhật Bản

Mở đường xuất khẩu chính ngạch củ cải Xín Mần (Hà Giang)
