Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực
Xúc tiến thương mại 04/11/2022 17:49 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hà Tĩnh: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối |
Bên cạnh Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước, từ ngày 4-7/11, Hà Tĩnh còn tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội, xuất phát từ thực tế nào địa phương thực hiện các hoạt động này, thưa ông?
Trong những năm gần đây, tỉnh Hà Tĩnh rất chú trọng phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Địa phương hiện đã có 250 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên và 142 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp.
Nhằm xúc tiến đưa sản phẩm chủ lực và hàng hoá tiêu biểu của Hà Tĩnh vào hệ thống siêu thị, các kênh phân phối lớn, hôm nay, Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước tại Hà Nội cùng nhiều hoạt động khác. Sự kiện cũng nhằm mục tiêu đưa sản phẩm đặc sản chất lượng cao của tỉnh giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và là một kênh giúp bà con nông dân, doanh nghiệp của Hà Tĩnh thăm dò thị trường, hoàn thiện hơn quy trình sản xuất, chế biến để tăng khả năng tiêu thụ và kinh doanh bền vững.
Trong quá trình đưa sản phẩm chủ lực đi quảng bá và phát triển thị trường, Hà Tĩnh đã gặp khó khăn và thuận lợi gì, thưa ông?
Chúng tôi có nhiều thuận lợi, nhất là sự quan tâm của Tỉnh uỷ và các cấp chính quyền. Doanh nghiệp cũng đã nhận thức rõ hơn về xúc tiến thương mại cùng sự phối hợp chặt chẽ của các đối tác, doanh nghiệp đầu mối mong muốn cùng đưa sản phẩm có chất lượng cao vào hệ thống phân phối và đưa tới người tiêu dùng.
![]() |
Ông Hoàng Văn Quảng- Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh |
Chúng tôi cũng gặp những khó khăn nhất định, trong đó sản phẩm của địa phương chưa thực sự nổi tiếng, chưa phổ biến để nhận diện và thu hút người tiêu dùng. Điều này đòi hỏi sự dày công từ khâu xây dựng, nhận diện thương hiệu đến quảng bá. Doanh nghiệp cũng cần nâng cao quy mô sản xuất, ổn định chất lượng sản phẩm, mẫu mã bắt mắt để người tiêu dùng biết đến. Đồng thời, đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến, qua các sàn thương mại điện tử.
Xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường đòi hỏi phải thực hiện liên tục trong thời gian dài, vậy Sở Công Thương Hà Tĩnh có kế hoạch hỗ trợ gì cho doanh nghiệp, thưa ông?
Xúc tiến thương mại là nội dung hết sức cần thiết, hàng năm chúng tôi tổ chức hội chợ triển lãm để các địa phương, doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm. Chủ động phối hợp với kênh phân phối lớn tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại các thành phố hoặc trung tâm tiêu thụ sản phẩm lớn để nhiều người tiêu dùng, du khách biết đến đặc sản của Hà Tĩnh, qua đó mở rộng kênh tiêu thụ hàng hoá của địa phương.
Thưa ông, chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đang ngày một phổ biến, việc triển khai ứng dụng tại địa phương hiện ra sao?
Trong xu thế hiện nay chuyển đổi số là tất yếu, Hà Tĩnh không phải bây giờ mà cách đây một số năm về trước đã quan tâm thực hiện. Tỉnh uỷ đã ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số, các sở ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở sản xuất, hợp tác xã ứng dụng công nghệ số từ xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử lớn, kết nối đối tác qua kênh trực tiếp và trực tuyến.
![]() |
Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực |
Trước đây, có những cơ sở sản xuất chỉ tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi nhỏ thì nay, qua ứng dụng công nghệ số đã mở rộng thị trường ra toàn quốc và xuất khẩu với sản lượng gấp 3-4 lần. Có thể khẳng định, chuyển đổi số đã được cấp uỷ, các cấp chính quyền địa phương quan tâm và tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới, góp phần xúc tiến, quảng bá tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của Hà Tĩnh đi sâu và xa hơn, đến nhiều tầng lớp người tiêu dùng.
Riêng với ngành Công Thương, hàng năm dành nguồn kinh phí và sự hỗ trợ của Trung ương để thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển kinh tế số. Đồng thời, thông qua Chương trình thương mại điện tử quốc gia đã cung cấp phần mềm, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để làm quen với kênh xúc tiến thương mại mới. Sở Công Thương cũng đang xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, kênh xúc tiến quảng bá qua các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá tiêu thụ sản phẩm của mình.
Trân trọng cảm ơn ông!
Từ ngày 4-7/11/2022, Hà Tĩnh tổ chức “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá rộng rãi và kết nối đối tác tiêu thụ cho sản phẩm chủ lực của tỉnh. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Quảng bá nước mắm Phú Quốc tại thị trường Thái Lan

Sẽ có 15 quốc gia tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành hàng không

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Thương mại 2 chiều Việt Nam - Đài Loan năm 2022 đạt gần 28 tỷ USD

Hà Nội: 200 gian hàng tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Tin cùng chuyên mục

Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023

Nối lại hoạt động giao thương hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Mời tham gia Hội chợ Máy móc thiết bị & Công nghệ quốc tế tại Ấn Độ lần thứ 25 năm 2023

Tỉnh Sơn La: 4 đề xuất gỡ vướng cho công tác xúc tiến thương mại quốc gia

Longform | Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng

100 gian hàng tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản chào Xuân Quý Mão 2023

Quảng Nam: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trước thềm Tết Nguyên đán 2023

“Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rất quan trọng của ngành rau quả Việt Nam”

Hội nghị công tác xúc tiến thương mại năm 2022

Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên môi trường số trong năm 2023

Hà Nội sẽ tập trung xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực trọng tâm năm 2023

Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương

Mời tham dự Hội chợ về thực phẩm Indus Food 2023 tại Ấn Độ

Nhiểu tỉnh thành phía Nam mở rộng giao thương với Ấn Độ

Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022

Liên minh HTX và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại bang Madhya Pradesh, Ấn Độ

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
