Quảng Nam xúc tiến thương mại tại huyện biên giới Nam Giang
Xúc tiến thương mại Thứ bảy, 27/08/2022 - 10:51
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn |
Tối 26/8 tại Tổ hợp sân vận động huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Hội chợ thương mại biên giới Việt – Lào do Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam tổ chức, với mục đích nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế xã hội, đầu tư thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên tuyến biên giới Việt - Lào. Đây là Hội chợ nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2022 được Bộ Công Thương phê duyệt.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại biên giới Việt - Lào tại huyện Nam Giang |
Hội chợ đã diễn ra với quy mô trên 30 gian hàng, thu hút sự tham gia của nhiều chủ thể OCOP, các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh; đặc biệt, trong đó có 15 gian hàng đến từ 11 xã và thị trấn của Huyện Nam Giang; các mặt hàng trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực, rất đa dạng, phong phú, gồm: các các sản phẩm được chế biến từ các loại nông lâm thủy sản, thực phẩm; dược liệu; sản phẩm ocop,; sản phẩm công nghiệp nông thôn và các cơ sở làng nghề nước mắm…. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, kết nối giao thương hàng hóa và tiến hành các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, kết nối cung cầu cũng như quảng bá thương hiệu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hội chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26 - 28/8, ngay ngày đầu tiên khai mạc, đã có đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ.
Ông Hường Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam chia sẻ, Hội chợ là dịp để huyện Nam Giang giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện đến với nhân dân, bạn bè, các đối tác đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; biểu dương sự năng động và sáng tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của các ngành, các cấp, doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong tiến trình phát triển của đất nước nói chung và sự phát triển của huyện Nam Giang nói riêng. Qua đó, giáo dục nhận thức tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của thế hệ trẻ huyện nhà, khơi gợi nguồn lực xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững của huyện Nam Giang.
“Chúng tôi hy vọng rằng, đây là điểm đến hấp dẫn không chỉ cho người dân Nam Giang mà còn phục vụ chung cho mọi người dân và du khách trong và ngoài huyện tới tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng”, ông Minh kỳ vọng.
![]() |
Ông Hường Văn Minh (thứ 2 từ trái qua phải) cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ. |
Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam còn cho biết, đây là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ tập trung triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nên nhiều tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường và có kế hoạch tham gia Hội chợ nhiều hơn so với các năm trước.
Đặc biệt, Hội chợ lần này còn có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng nhằm góp phần vào thành công của "Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2022"; kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).
Tin mới nhất

Cơ hội chinh phục thị trường Nhật Bản của nông sản Việt

Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương

Đắk Lắk: Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Buôn Ma Thuột

Đắk Lắk: Đẩy mạnh tiêu thụ Hồ tiêu thông qua mở rộng các chuỗi liên kết

Bắc Giang: Chương trình OCOP nhận được sự đồng hành, tích cực tham gia của người dân
Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại TP Đà Lạt

Gia Lai: 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Tỉnh Sơn La Tôn vinh 19 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi

Đắk Nông ra mắt hợp tác xã du lịch nông nghiệp đầu tiên

Đắk Lắk: Xuất khẩu mắc ca chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản

Xúc tiến thương mại: “Chắp cánh” cho xuất khẩu nông sản Sơn La

Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Hà Tĩnh: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối

Hành trình đưa nông sản Bắc Kạn xuất khẩu sang trời Tây

Điện Biên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại biên giới

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu

Tiêu thụ nông sản: Bài học từ Bắc Giang

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối cung cầu nông sản miền núi

Đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Xúc tiến thương mại- Đòn bẩy cho phát triển thương mại miền núi

Gặp người đưa miến dong Na Rì của tỉnh Bắc Kạn xuất ngoại

Liên kết sản xuất- tiêu thụ: Mô hình phát triển kinh tế hay cho bà con dân tộc thiểu số

Đắk Lắk công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch
