Thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc)

Chiều 2/4, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình giao lưu hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc).
Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài Mời tham dự Webinar “Cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa bang Andhra Pradesh và Việt Nam”

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã giới thiệu về tiềm năng của Cao Bằng. Trong đó nhấn mạnh, địa phương có lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng để hình thành vùng sản xuất cây, con đa dạng phong phú. Tỉnh có 6 cặp cửa khẩu với Trung Quốc.

Ngoài ra, Cao Bằng còn tiềm năng phát triển du lịch, là vùng đất cổ có nhiều làng nghề truyền thống, nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể đang được nghiên cứu, bảo tồn. Để chương trình giao lưu doanh nghiệp hai bên phát huy hiệu quả tối đa, Phó Chủ tịch tỉnh Cao Bằng đề nghị, doanh nghiệp hai bên cùng nhau tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh những lĩnh vực cụ thể như: Logistics, chế biến - chế tạo, công nghệ cao; thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch, thương mại và dịch vụ, phát triển kinh tế cửa khẩu…

Thông qua chương trình, với tiềm năng và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, tỉnh mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại Cao Bằng” - ông Nguyễn Trung Thảo nhấn mạnh.

Thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc)
Đại diện các doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam) và Bách Sắc (Trung Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ông Lý Ngọc Thành - Phó Thị trưởng chính quyền nhân dân thành phố Bách Sắc cho biết, là thành phố của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Bách Sắc có tiềm năng về phát triển kinh tế cửa khẩu, tài nguyên thiên nhiên; nhiều ngành nghề truyền thống và các nghề mới đang phát triển; thành phố có mối quan hệ thân thiết, gần gũi với tỉnh Cao Bằng. Đây là điều kiện để hai bên phát triển hơn nữa quan hệ mậu dịch, khơi dậy các tiềm năng; doanh nghiệp hai bên tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Cao Bằng là cửa ngõ quan trọng để thành phố Bách Sắc hướng các doanh nghiệp đến đầu tư tại Việt Nam và các nước ASEAN. Vì lợi ích của nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc, thành phố Bách Sắc mong muốn tỉnh Cao Bằng giúp đỡ, tạo điều kiện, đồng thời tận dụng cơ hội để hợp tác mở rộng thị trường, triển khai phát triển chuỗi ngành nghề qua biên giới… Thành phố Bách Sắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi, chính sách ưu đãi phù hợp với quy định cho những doanh nghiệp Cao Bằng (Việt Nam).

Chương trình giao lưu là một trong những hoạt động quan trọng của công tác xúc tiến đầu tư, góp phần thúc đẩy xúc tiến thương mại, tạo cơ hội tìm kiếm đối tác cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Cao Bằng với các doanh nghiệp Trung Quốc. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp hai bên trao đổi tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đề ra các giải pháp thỏa thuận hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi kết nối đầu tư cho doanhh nghiệp phát triển. Trên cơ sở đó, cùng chia sẻ, tìm kiếm mở rộng đầu tư, giao thương trong thời gian tới. Mong muốn qua chương trình giao lưu, các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm được đối tác cùng hợp tác đầu tư, kinh doanh để thúc đẩy kinh tế - xã hội hai địa phương cùng phát triển.

Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về kinh doanh các lĩnh vực: Thỏa thuận hợp tác về việc thúc đẩy tiện lợi hóa thông quan tại Cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) - Cửa khẩu Long Bang (Trung Quốc); thỏa thuận hợp tác về mặt chế biến dược thuốc Đông y, kim ngạch thương mại (đầu tư).

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn đại biểu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng đã hội đàm với Cục Thương vụ thành phố Bách Sắc (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại hội đàm, hai bên đã trao đổi về các biện pháp thúc đẩy thương mại song phương, cải thiện môi trường, kinh doanh cửa khẩu, lối mở; xây dựng đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa cửa khẩu Sóc Giang (Việt Nam) - Bình Mãng (Trung Quốc)…

Lê Na

Tin mới nhất

Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Táo mèo, loài cây hoang dại vùng cao Yên Bái đang trở thành cây chủ lực giúp đồng bào dân tộc Mông thoát nghèo, làm giàu và xây dựng chuỗi hàng hóa bền vững.
Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Sau gần 5 năm triển khai Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Gia Lai đã từng bước tạo dựng hệ sinh thái tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc.
Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong là minh chứng sống động về tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho bà con.
Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Từ một dược liệu quý hiếm, đông trùng hạ thảo đã trở thành chìa khóa mở ra cánh cửa sinh kế mới cho bà con vùng cao trên chính mảnh đất quê hương.
Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La chủ động chuẩn bị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu cho vụ mùa năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Bản làng Yên Bái bừng sáng với những

Bản làng Yên Bái bừng sáng với những 'mùa vàng' xuất khẩu

Trên 160 triệu USD kim ngạch xuất khẩu năm 2024, nông sản Yên Bái đơm trái ngọt từ những chính sách đúng hướng và bàn tay cần mẫn của đồng bào các dân tộc.
Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Từ gian bếp vùng cao đến thị trường cả nước, thịt trâu gác bếp Phong Sương giúp người phụ nữ dân tộc Thái dựng lại sinh kế, bền lòng vượt khó.
Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều loại nông sản vùng cao như xoài, chanh leo... vươn tới các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, EU, Anh...
Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Từ những gánh hàng nhỏ bé trong thôn bản heo hút đến gian hàng trưng bày sản phẩm sáng rực giữa vùng cao, Bắc Kạn đang từng bước kiến tạo hệ sinh thái bền vững.
Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Nhiều sản phẩm từ vùng sâu, vùng xa đã được người tiêu dùng đón nhận tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025).
Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn không chỉ là sản phẩm truyền thống mà còn là câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ của cô Triệu Thị Tá, người đã giúp bà con vươn lên thoát nghèo.
Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến

Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến 'bàn tiệc' năm châu

Từ bàn tay của bà con đồng bào Sơn La, trái dâu tây đã bén rễ "vựa trái cây" miền Bắc, trở thành một sản phẩm chủ lực có giá trị cao, tràn đầy cơ hội xuất khẩu.
Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Bằng chất lượng, câu chuyện văn hoá vùng miền, thông qua kênh thương mại điện tử, sản phẩm vùng dân tộc và miền núi sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.
Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Trong năm 2022-2023, Điện Biên đã nỗ lực thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Để hàng hóa đặc hữu của Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường, tỉnh đã triển khai các chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành trong cả nước.
Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Bài 2: Tháo gỡ thách thức cho phương thức livetream bán hàng

Nhiều thách thức, trong đó có vận chuyển với chi phí cao đã kéo giảm đáng kể hiệu quả cũng là rào cản của phương thức bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.
Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bài 1: Hướng dẫn tiếp cận phương thức livestream bán hàng

Bộ Công Thương tổ chức nhiều khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tiêu thụ hàng hoá.
Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc

Hơn 10 năm hoạt động, sàn thương mại điện tử Postmart đã triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con miền núi, vùng dân tộc.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào hệ thống phân phối hiện đại

Việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống phân phối hiện đại đã góp phần hình thành thị trường cho các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Craft Link hỗ trợ bà con vùng dân tộc lưu giữ văn hoá từ thương mại hoá sản phẩm

Gần 30 năm qua, Craft Link đã giúp bảo tồn, phát triển nền văn hóa truyền thống của các nhóm dân tộc thiểu số đồng thời giúp bà con thương mại hoá sản phẩm.
Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Kênh phân phối Việt hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Ông Trần Hoàng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Victoria Hà Nội đã chia sẻ về những giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản miền núi, vùng đồng bào dân tộc.
Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Lạng Sơn: Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn chia sẻ về những giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Bắc Kạn: Khai thác tối đa các FTA để xuất khẩu

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực khai thác các Hiệp định thương mại tự do (FTA) để xuất khẩu sản phẩm thế mạnh.
Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Bắc Giang: Đến năm 2030, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản có giá trị cao là mục tiêu Bắc Giang đề ra tại Kế hoạch số 55/KH-SNN triển khai thực hiện chiến lược xuất khẩu hàng hóa đến năm 2030
Bộ Công Thương hỗ trợ Cao Bằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Bộ Công Thương hỗ trợ Cao Bằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa phối hợp với Sở Công Thương Cao Bằng tổ chức tập huấn đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho tỉnh này
Mobile VerionPhiên bản di động