Supe Lâm Thao chinh phục thị trường Tây Nguyên với nhóm sản phẩm phân bón ưu việt mới

Ngày 8/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột, Supe Lâm Thao đã tổ chức lễ ra mắt các sản phẩm phân bón mới ở thị trường phía Nam.
Phân bón Supe Lâm Thao chinh phục thị trường Đài LoanSupe Lâm Thao mở hàng xuất bán trên 2.000 tấn sản phẩm ngày đầu năm mới 2023Supe Lâm Thao tạo đột phá với việc ra mắt 6 “chiến binh” phân bón mới
Supe Lâm Thao chinh phục thị trường Tây Nguyên với nhóm sản phẩm phân bón ưu việt mới
Ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ ra mắt

Tiếp nối thành công trong lễ xuất bán dòng sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường tại các tỉnh phía Bắc từ đầu tháng 2 năm 2023, sáng ngày 08/3/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao long trọng tổ chức lễ ra mắt các sản phẩm phân bón mới nêu trên ở thị trường phía Nam.

Thời gian qua, bên cạnh việc duy trì chất lượng các sản phẩm truyền thống, Công ty còn đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào sản xuất, phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm, ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Với mục tiêu không ngừng đổi mới phát triển, thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng (thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cùng Công ty Biowish Việt Nam (thuộc Tập đoàn Biowish của Mỹ) nghiên cứu công thức và công nghệ sản xuất để đưa vi sinh vật có ích là dòng Bacillus vào phù hợp với môi trường sống của nhóm phân bón NPK- S Lâm Thao và Phân bón Hữu cơ khoáng Lâm Thao.

Sau hơn hai năm vừa nghiên cứu sản xuất, vừa khảo nghiệm đánh giá đầy đủ trên các loại cây trồng khác nhau, hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao gồm sáu loại của Công ty là: NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn) kiểm tra, thẩm định, đánh giá và cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Trong lễ ra mắt này, chúng tôi vui mừng thông báo sáu sản phẩm mới của Công ty chính thức có mặt trên thị trường các tỉnh phía Nam từ ngày hôm nay. Nhóm sản phẩm mới NPK-S vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích. Nhóm sản phẩm mới hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ, hữu cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích.

Do đó, các sản phẩm mới sẽ tạo nên giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho cây trồng, đem lại hiệu quả vượt trội cho sản xuất nông nghiệp, giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, độ phì nhiêu của đất, tạo hệ sinh vật có lợi trong đất, kích thích rễ cây phát triển, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh. Đồng thời, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn; giúp giảm lượng phân bón sử dụng, tăng năng suất và chất lượng nông sản từ 10-20% (Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng, thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa). Bộ sản phẩm mới phát huy vai trò đột phá của công ty trên bước đường phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con nông dân, phù hợp với yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển của nền nông nghiệp hữu cơ, xanh, sạch và bền vững”.

Supe Lâm Thao chinh phục thị trường Tây Nguyên với nhóm sản phẩm phân bón ưu việt mới
Tiến sỹ Bùi Huy Hiền - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam cho biết các sản phẩm mới chứa vi sinh của Supe Lâm Thao đã được thông qua khảo nghiệm trong hơn hai năm

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Bùi Huy Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam nhấn mạnh: Các sản phẩm mới chứa vi sinh của Supe Lâm Thao đã được thông qua khảo nghiệm trong hơn hai năm qua và được Hội đồng các Nhà khoa học đánh giá cao về hiệu quả tăng năng suất, hiệu quả kinh tế và khả năng cải tạo đất. Đồng thời, Tiến sỹ cũng đánh giá cao về sự nỗ lực đổi mới sáng tạo của Supe Lâm Thao trong lĩnh vực sản xuất phân bón tại Việt Nam.

Supe Lâm Thao chinh phục thị trường Tây Nguyên với nhóm sản phẩm phân bón ưu việt mới
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt sản phẩm phân bón mới

Đại diện phòng Kỹ thuật Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, ông Trần Đại Nghĩa, Trưởng phòng và đại diện Công ty Biowish Việt Nam, ông Lê Văn Hải, Tổng Giám đốc đã thông tin chi tiết về quá trình nghiên cứu, phát triển và ưu điểm các sản phẩm mới chứa vi sinh của Supe Lâm Thao. Theo đó, với sự kết hợp hoàn hảo giữa phân bón vô cơ, phân hữu cơ và các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích, phân bón chứa vi sinh của Supe Lâm Thao không những góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản từ 10-20% mà còn giúp cải thiện đất trồng toàn diện trên cả ba mặt hóa học, sinh học và vật lý chỉ trong một lần bón phân; nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh. Đồng thời, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ; giúp giảm lượng phân bón sử dụng, qua đó nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn và yên tâm sử dụng các sản phẩm mới của Supe Lâm Thao.

Đặc biệt, tại buổi lễ, các đại biểu được nghe những đánh giá thông qua thực tế sử dụng hiệu quả các dòng sản phẩm mới trước đó của Supe Lâm Thao trên cây trồng do ông Nguyễn Hồng Nghị, nông dân xã Ea Mnang, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk và bà Trần Thị Hiền, nông dân xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng; cùng Nhà phân phối sản phẩm phân bón Lâm Thao Nguyễn Trí Quyết, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên sản xuất Thương mại và dịch vụ Tấn Tài.

Supe Lâm Thao chinh phục thị trường Tây Nguyên với nhóm sản phẩm phân bón ưu việt mới
Nhóm 6 sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao sẽ tiếp tục chinh phục thị trường Tây Nguyên và miền Nam trong thời gian tới

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tích cực tổ chức các Hội nghị hướng dẫn sử dụng và mô hình trình diễn sử dụng phân bón Lâm Thao tại các tỉnh phía Nam nói riêng cũng như trên phạm vi cả nước nói chung để giúp nông dân sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao và cải thiện cuộc sống.

Nguyễn Duyên - Hoa Mua

Tin mới nhất

Vùng cao Xín Mần dệt giấc mơ nông nghiệp xanh

Vùng cao Xín Mần dệt giấc mơ nông nghiệp xanh

Xín Mần - vùng đất từng là biểu tượng của đói nghèo nay đang viết lại câu chuyện sinh kế, với sắc xanh của những cánh rừng dược liệu, chè Shan Tuyết trải dài...
Người Cơ Tu thoát nghèo nhờ chè dây Ra Zéh

Người Cơ Tu thoát nghèo nhờ chè dây Ra Zéh

Cây chè dây Ra Zéh đang trở thành mô hình kinh tế hiệu quả tại xã Tư, huyện Đông Giang (Quảng Nam), giúp người Cơ Tu từng bước thoát nghèo, ổn định sinh kế.
Tạo sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân Kon Tum

Tạo sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân Kon Tum

Nhiều hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo ở Kon Tum được tạo cơ hội phát triển sản xuất, tạo lập sinh kế, hướng tới mục tiêu thoát nghèo bền vững.
Chè Tân Thành và giấc mơ ‘thoát nghèo’ cho người vùng cao

Chè Tân Thành và giấc mơ ‘thoát nghèo’ cho người vùng cao

Hành trình của Hợp tác xã Chè Tân Thái 168 được dẫn dắt bởi ông Bàn Văn Dương, đã mở ra cơ hội mới cho người dân vùng cao thoát nghèo từ nông sản quê hương.
“Vàng xanh” giúp đồng bào Tủa Chùa thoát nghèo bền vững

“Vàng xanh” giúp đồng bào Tủa Chùa thoát nghèo bền vững

Ở nơi non cao Tủa Chùa (Điện Biên), cây chè Shan tuyết cổ thụ không chỉ là báu vật của thiên nhiên, mà còn là niềm tự hào và kế sinh nhai của đồng bào dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

Dệt lanh - từ thủ công truyền thống đến chuỗi giá trị hàng hoá

Dệt lanh - từ thủ công truyền thống đến chuỗi giá trị hàng hoá

Từ khung cửi bản làng, những phụ nữ Mông đã thổi hồn vào vải lanh, đưa sản phẩm thủ công vươn xa, góp phần tạo sinh kế và làm giàu ngay tại quê hương Hà Giang.
Fìn Hò Trà: Nâng tầm vị chè Shan tuyết nơi rẻo cao

Fìn Hò Trà: Nâng tầm vị chè Shan tuyết nơi rẻo cao

Sản phầm Fìn Hò Trà của Hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ đang góp phần nâng tầm hương vị tinh khiết của chè Shan tuyết nơi rẻo cao Hà Giang.
Dấu ấn người trẻ trên hành trình đổi mới nông thôn

Dấu ấn người trẻ trên hành trình đổi mới nông thôn

Mang khát vọng đổi thay, nhiều người trẻ chọn gắn bó với làng quê, bắt đầu từ những việc nhỏ, chính họ đang tạo nên chuyển biến tích cực cho nông thôn hôm nay.
Quế Bình Liêu: ‘Vàng xanh’ giúp bà con dân tộc làm giàu

Quế Bình Liêu: ‘Vàng xanh’ giúp bà con dân tộc làm giàu

Quế Bình Liêu đang trở thành nguồn sinh kế bền vững, giúp bà con dân tộc thiểu số của Quảng Ninh thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên quê hương.
Cao Bằng: Nghề xưa ‘mở lối’ du lịch cộng đồng Hoài Khao

Cao Bằng: Nghề xưa ‘mở lối’ du lịch cộng đồng Hoài Khao

Xóm Hoài Khao, tỉnh Cao Bằng đang 'thức giấc' cùng du lịch cộng đồng, trở thành điểm đến độc đáo nhờ sự giữ lửa bền bỉ từ những đôi bàn tay khéo léo…
Người Thái khởi nghiệp du lịch cộng đồng giữa lòng hồ

Người Thái khởi nghiệp du lịch cộng đồng giữa lòng hồ

Ông Là Văn Phong, người dân tộc Thái, chia sẻ hành trình xây dựng du lịch cộng đồng gắn liền với bản sắc văn hóa dân tộc, mang lại sinh kế bền vững cho bà con.
Vươn lên thoát nghèo trên vùng đất khó nhờ cây sắn dây

Vươn lên thoát nghèo trên vùng đất khó nhờ cây sắn dây

‘Bại nhưng không nản’, người ‘thuyền trưởng” HTX Nông dược xanh Mỹ Lung đã vươn lên làm giàu và hỗ trợ người dân địa phương thoát nghèo nhờ cây sắn dây.
Mỹ Lung đổi thay nhờ khai thác du lịch hiệu quả

Mỹ Lung đổi thay nhờ khai thác du lịch hiệu quả

Xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đang dần ‘thay da đổi thịt’ nhờ khai thác hiệu quả lợi thế du lịch tại địa phương.
Đòn bẩy giảm nghèo từ đặc sản bản địa

Đòn bẩy giảm nghèo từ đặc sản bản địa

Từ món ăn dân dã nơi bản nhỏ, cá tép dầu sấy khô đang mở ra con đường làm kinh tế mới, giúp đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La thoát nghèo bền vững.
Nghề nuôi hươu sao: Mở triển vọng cho người dân Pom Lót

Nghề nuôi hươu sao: Mở triển vọng cho người dân Pom Lót

Từ nẻo cao Pom Lót, con hươu sao "gõ cửa" làm giàu - mô hình mới lạ, ít rủi ro, tạo sinh kế, hướng đến sản phẩm OCOP và du lịch nông nghiệp Điện Biên.
Dệt thổ cẩm – Dệt nên hành trình giảm nghèo bền vững

Dệt thổ cẩm – Dệt nên hành trình giảm nghèo bền vững

Từ khung cửi truyền thống, phụ nữ Thái ở Chiềng Châu đang dệt nên tương lai mới – một hành trình thoát nghèo bền vững bằng chính bản sắc văn hóa.
Longform | Ngát hương trầm trên núi Hương Khê

Longform | Ngát hương trầm trên núi Hương Khê

Thương hiệu hương trầm Tâm Thiên Hương đã ghi dấu ấn bằng việc kết hợp giữa giá trị truyền thống và sáng tạo hiện đại, nâng tầm sản phẩm miền núi Hà Tĩnh.
Điện Biên: ‘Công thức vàng’ từ du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Điện Biên: ‘Công thức vàng’ từ du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Điện Biên đã và đang khai thác hiệu quả du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP, tạo sinh kế bền vững và lan tỏa bản sắc văn hóa vùng cao đến du khách.
Tủa Chùa - nơi người Mông ‘xẻ’ đá trồng ngô, ‘dựng’ tương lai

Tủa Chùa - nơi người Mông ‘xẻ’ đá trồng ngô, ‘dựng’ tương lai

Tủa Chùa, Điện Biên - vùng đất đá xám, nơi những gốc ngô mọc lên từ hốc đá, nơi khát vọng sống của đồng bào người Mông mạnh hơn cả địa hình hiểm trở.
Cây gai xanh ‘nở hoa’ nơi rẻo cao

Cây gai xanh ‘nở hoa’ nơi rẻo cao

Từ những mảnh đất cằn cỗi ven đồi, cây gai xanh từng là loài cây hoang dại nay đã trở thành cây giảm nghèo cho nhiều hộ dân vùng miền núi Thanh Hoá.
Bản Nà Sự ‘thay da đổi thịt’ nhờ mô hình homestay

Bản Nà Sự ‘thay da đổi thịt’ nhờ mô hình homestay

Nà Sự (Điện Biên) khởi sắc nhờ mô hình homestay gắn với sản phẩm OCOP, mở hướng phát triển du lịch cộng đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Vẽ sáp ong trên vải lanh: Nghề người Mông giữa hội nhập

Vẽ sáp ong trên vải lanh: Nghề người Mông giữa hội nhập

Ở tuổi 92, Nghệ nhân Sùng Thị Cờ vẫn miệt mài vẽ sáp ong trên vải lanh, lưu giữ tinh hoa người Mông giữa nhịp sống hiện đại.
Sơn tra:

Sơn tra: 'Vàng xanh' trên núi Sơn La

Cùng với những cây trồng chủ lực như xoài, nhãn, chanh leo… các sản phẩm từ quả sơn tra tại Sơn La cũng mang lại giá trị cao cho bà con đồng bào dân tộc Sơn La.
Longform | Chuyên gia ‘hiến kế’ xây dựng thương hiệu cho nông sản vùng dân tộc

Longform | Chuyên gia ‘hiến kế’ xây dựng thương hiệu cho nông sản vùng dân tộc

Xây dựng thương hiệu là chìa khóa quan trọng để nâng cao giá trị, mở rộng thị trường cho nông sản vùng dân tộc.
Mai Châu (Hòa Bình) phát huy nguồn lực giảm nghèo bền vững

Mai Châu (Hòa Bình) phát huy nguồn lực giảm nghèo bền vững

Nhờ phát huy các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, đời sống của đồng bào dân tộc vùng cao Mai Châu (Hòa Bình) từng bước được cải thiện đáng kể.
Mobile VerionPhiên bản di động