
Chiều ngày 25/9, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh”.

Gà đồi Yên Thế giúp bà con Bắc Ninh thoát khỏi chăn nuôi manh mún, hình thành chuỗi liên kết, nâng giá trị và mở lối giảm nghèo bền vững.

Khai thác lợi thế bản địa, áp dụng chế biến và xây dựng thương hiệu, nhiều nông sản vùng cao Quảng Ngãi đang có đầu ra ổn định, giúp người dân thay đổi tư duy sản xuất.

Năm 2025, vải thiều Bắc Ninh khẳng định vị thế nông sản miền núi khi tiêu thụ hơn 205.000 tấn, doanh thu 6.245 tỷ đồng, vươn xa tới châu Âu, Bắc Mỹ.

Năm 2025, vải thiều Bắc Ninh khẳng định vị thế nông sản miền núi khi tiêu thụ hơn 205.000 tấn, doanh thu 6.245 tỷ đồng, vươn xa tới châu Âu, Bắc Mỹ.

Trong dòng chảy hội nhập, thương mại điện tử trở thành chiếc “chìa khóa vàng” để nông sản Lạng Sơn bứt phá, khẳng định vị thế vùng biên trong kỷ nguyên số.

Để nông sản vùng cao vươn xa, cần chiến lược thương hiệu, công nghệ chế biến, xúc tiến hiện đại và sự vào cuộc đồng bộ từ chính sách đến doanh nghiệp, HTX.

Xúc tiến thương mại đang trở thành chìa khóa đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn xa, từ thị trường trong nước đến những cánh cửa khó tính toàn cầu.

Những buổi livestream giản dị nơi bản làng đang giúp nông sản Lạng Sơn tìm thấy chỗ đứng bền vững, góp phần làm giàu cho quê hương vùng cao biên giới.

Kinh nghiệm từ những doanh nghiệp thành công cho thấy, muốn bứt tốc chinh phục thị trường thế giới, nông sản vùng cao phải chuẩn hóa, chế biến sâu và kể chuyện đúng.

Trên những vùng núi cao, cánh cửa xuất khẩu đang mở rộng cho cà phê, tiêu, gia vị, gạo đặc sản vùng cao, bằng chất lượng, câu chuyện và thương hiệu.

Việc xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản đã giúp đồng bào dân tộc miền núi tỉnh Phú Thọ không chỉ gia tăng thu nhập, mà còn vươn lên thoát nghèo bền vững.

TS Lê Duy Bình, Giám đốc Economica Việt Nam, nhấn mạnh lợi thế tuyệt đối của gia vị Việt nhưng khẳng định cần nâng cao tiêu chuẩn và thương hiệu để vươn xa.

Người tiêu dùng Bắc Âu coi trọng xanh – bền vững – công bằng. Đây vừa là thách thức, vừa mở ra cơ hội để nông sản vùng dân tộc khẳng định chỗ đứng riêng.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung lần thứ 25 không chỉ là diễn đàn kết nối giao thương mà còn là cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Việt Nam, đặc biệt hàng hóa của tỉnh Lào Cai và các địa phương miền núi.

Số hóa cây na, tỉnh Thái Nguyên không chỉ thay đổi cách bán hàng, mà còn là bước ngoặt đưa nông sản dân tộc thiểu số hội nhập kinh tế số.

Có chất lượng, có chuỗi liên kết, nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã và đang vươn mình ra thế giới, khẳng định thương hiệu.

Giữa sương mờ vùng cao, những đồi chè cổ thụ của Sơn La đã và đang viết lên câu chuyện kỳ diệu về sinh kế và văn hoá cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ hội chợ sầu riêng ASEAN-Trung Quốc, sầu riêng - "trái vàng" Việt Nam đã khẳng định vị thế, mở rộng đầu ra, giúp nông dân từng bước thoát nghèo bền vững.

Từ tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong đến trà hoa vàng, Công ty CP Nông sản Bắc Kạn đã đưa sản phẩm hữu cơ chinh phục thị trường châu Âu và mở rộng toàn cầu.

Với chiến lược xây dựng chuỗi liên kết sản xuất bền vững cùng bà con đồng bào dân tộc thiểu số, cà phê Vĩnh Hiệp đang góp phần đưa cà phê Gia Lai vươn ra thế giới.

Từ loài cây dược liệu quý hiếm, trà hoa vàng đã vươn mình thành sản phẩm OCOP quốc gia, mang lại thu nhập cao và góp phần phát triển kinh tế bền vững cho vùng cao.

Trong đầu tháng 8, tỉnh Điện Biên đồng loạt tham gia Hội chợ OCOP xuất khẩu tại Hà Nội và Phiên chợ không tiền mặt tại Đà Nẵng, mở lối tiêu thụ mới cho sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi cần giải pháp đồng bộ: từ nội lực, câu chuyện sản phẩm, đến chính sách, truyền thông, công nghệ.

Trà hoa vàng Hakodae Orgavina, chè Shan tuyết Suối Giàng… là sản phẩm tiêu biểu trong nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Mười năm kiên trì bên vườn nhãn cổ Nễ Châu, anh Bùi Xuân Sử dựng thương hiệu nhãn hữu cơ giúp gia đình và bà con thoát nghèo.

Sơn La vào vụ thu hoạch cây ăn quả quy mô lớn. Tỉnh chỉ đạo đồng bộ các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ, kết nối thị trường và thúc đẩy chế biến xuất khẩu.

Tìm đầu ra cho nông sản địa phương thông qua các hợp tác xã giúp tỉnh Lạng Sơn giảm mạnh tỷ lệ hộ nghèo, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống người dân vùng cao.