
Phú Yên đang đặt trọng tâm vào phát triển sản xuất, xây dựng chuỗi liên kết, khơi thông đầu ra để giúp bà con đồng bào dân tộc làm ăn hiệu quả, vươn lên thoát nghèo.

Chợ vùng cao không chỉ là nơi mua bán, mà còn là không gian văn hóa, sinh kế, kết nối cộng đồng. Đầu tư vào chợ là đầu tư cho phát triển bao trùm.

Trong nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát tại Quảng Bình, địa bàn thực hiện khó khăn và phức tạp, nhất là khu vực biên giới do địa bàn di chuyển khó khăn.

Để hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2025, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo đa chiều xuống còn 6,87%, tỉnh Yên Bái đã kích hoạt hàng loạt các giải pháp.

Hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, năm 2025, tỉnh Hà Giang tiếp tục các giải pháp giúp người nghèo đổi mới tư duy thoát nghèo.

Không chỉ là cây đặc sản vùng đất nắng gió, thanh long Bình Thuận đang trở thành điểm tựa sinh kế, góp phần giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho hàng ngàn hộ dân.

Năm 2025, tỉnh Vĩnh Phúc đặt mục tiêu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu được ưu tiên vay vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế.

Không chỉ là “vàng xanh” của đại ngàn Tây Bắc, sâm Lai Châu đang trở thành động lực xóa đói giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

Chợ là thiết chế quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Cần chính sách mạnh hơn để phát triển chợ khu vực này.

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang hỗ trợ người dân tạo sinh kế bền vững thông qua đào tạo nghề và xuất khẩu lao động.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, để phát triển chợ ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần chính sách đồng bộ, minh bạch và cách làm thực chất.

Nhờ quan tâm đến chính sách giảm nghèo, đời sống người dân huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên ngày càng ấm no, đủ đầy, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm.

Không chỉ dừng lại ở những chương trình xúc tiến đơn lẻ, tỉnh Lào Cai đang chủ động triển khai hàng loạt giải pháp kết nối, mở rộng thị trường cho sản phẩm.

Với nhiều giải pháp từ phát triển chợ, xúc tiến thương mại, ứng dụng thương mại điện tử, Sở Công Thương Điện Biên đang tìm đầu ra hiệu quả cho nông sản.

Tỉnh Hòa Bình đang đi một hướng giảm nghèo có chiều sâu - giảm nghèo bằng kinh tế, bằng tri thức và bằng chính bàn tay cần lao của người dân tộc thiểu số.

Năm 2025, tỉnh Yên Bái phấn đấu hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 100% hộ người có công và hộ nghèo, nhằm giúp người dân giảm khó khăn, ‘an cư lạc nghiệp’.

Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam không chỉ bảo tồn văn hóa mà còn trở thành không gian tạo sinh kế cho cộng đồng dân tộc thiểu số.

Những năm vừa qua, chính sách giảm nghèo đã giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Thủ đô phát triển kinh tế bền vững.

Không để ai bị bỏ lại phía sau, chính sách dân tộc đang mở đường cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vượt nghèo, hội nhập và làm chủ vận mệnh phát triển.

Điện Biên đang từng bước khơi dậy nội lực nông nghiệp bằng công nghệ cao, mở ra hướng đi mới giúp đồng bào miền núi giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu.

Từ mặt nước thủy điện mênh mông, đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Sơn La đang thắp lên khát vọng thoát nghèo, tự chủ sinh kế và bảo tồn văn hóa dân tộc.

Xúc tiến thương mại, nâng cấp chợ vùng cao, xây dựng chuỗi liên kết… là giải pháp Bộ Công Thương triển khai nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dân tộc thiểu số.

Từ những hạt cà phê tưởng như vô danh, phụ nữ Mường Ảng đã gây dựng thương hiệu, làm chủ kinh tế, viết nên hành trình vượt nghèo đầy cảm hứng.

Chương trình 1719 đang là 'đòn bẩy' phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững vùng dân tộc thiểu số và miền núi, để không ai bị bỏ lại phía sau.