Giảm nghèo thông tin
  • Xúc tiến thương mại

Đặc sản Tây Nguyên bứt phá trên nền tảng số

Đặc sản Tây Nguyên bứt phá trên nền tảng số

Chỉ trong hai ngày mở bán đầu tiên của chiến dịch “Trái ngọt bốn mùa” trên TikTok Shop, hơn 3.200 đơn hàng sầu riêng Sáu Hữu đã được chốt thành công.
Vải trứng Hưng Yên: Nâng tầm đặc sản nhờ ứng dụng Khoa học - công nghệ

Vải trứng Hưng Yên: Nâng tầm đặc sản nhờ ứng dụng Khoa học - công nghệ

Với nguồn gốc từ cây vải tổ gần 200 năm tuổi tại xã Phan Sào Nam (huyện Phù Cừ), vải trứng Hưng Yên dần trở thành biểu tượng cho hướng đi nông nghiệp hiện đại.
Nông sản vùng cao bay xa nhờ ‘đôi cánh’ số

Nông sản vùng cao bay xa nhờ ‘đôi cánh’ số

Sự bùng nổ của các phiên livestream bán hàng đang từng bước giúp nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi bước ra thị trường.
Kênh phân phối nội địa phải là ‘đường băng’ để nông sản miền núi ‘cất cánh’

Kênh phân phối nội địa phải là ‘đường băng’ để nông sản miền núi ‘cất cánh’

Với mạng lưới rộng khắp, tỷ lệ hàng Việt cao, hệ thống phân phối nội địa phải trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản miền núi, vùng dân tộc.
Gỡ nút thắt thị trường cho sản phẩm vùng cao Phú Thọ

Gỡ nút thắt thị trường cho sản phẩm vùng cao Phú Thọ

Tăng cường kết nối cung cầu, xây dựng chợ dân sinh… là những giải pháp Phú Thọ triển khai để gỡ nút thắt đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Giảm nghèo từ cây chia: Hành trình làm giàu giữa đại ngàn Lai Châu

Giảm nghèo từ cây chia: Hành trình làm giàu giữa đại ngàn Lai Châu

Hạt chia đã trở thành “chìa khóa thoát nghèo” của người dân vùng cao Lai Châu, mở lối làm giàu bền vững và gieo mầm no ấm giữa đại ngàn Tây Bắc.
Xây dựng chợ, kết nối cung cầu: Lâm Đồng tạo đầu ra cho sản phẩm vùng cao

Xây dựng chợ, kết nối cung cầu: Lâm Đồng tạo đầu ra cho sản phẩm vùng cao

Lâm Đồng từng bước hoàn thiện mạng lưới chợ nông thôn, hướng tới mục tiêu lớn hơn: tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.
Mở lối cho hàng hóa vùng cao Kon Tum bắt nhịp thị trường

Mở lối cho hàng hóa vùng cao Kon Tum bắt nhịp thị trường

Kon Tum đẩy mạnh xây dựng hạ tầng thương mại, xúc tiến tiêu thụ, kết nối thị trường cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hướng đến đầu ra bền vững.
Longform | Giỏ trái cây triệu USD: Giấc mơ từ núi đồi đến bàn ăn thế giới

Longform | Giỏ trái cây triệu USD: Giấc mơ từ núi đồi đến bàn ăn thế giới

Bộ Công Thương đang định hướng xây dựng Việt Nam trở thành giỏ trái cây của thế giới với đa dạng sản phẩm chất lượng cao, trong đó có trái cây miền núi.
Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Tỉnh Yên Bái đưa đặc sản thành cây chủ lực giảm nghèo

Táo mèo, loài cây hoang dại vùng cao Yên Bái đang trở thành cây chủ lực giúp đồng bào dân tộc Mông thoát nghèo, làm giàu và xây dựng chuỗi hàng hóa bền vững.
Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Gia Lai: Mở đường xuống núi cho hàng hóa bản làng

Sau gần 5 năm triển khai Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Gia Lai đã từng bước tạo dựng hệ sinh thái tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc.
Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Giảm nghèo bền vững qua hành trình khởi nghiệp từ cam Cao Phong

Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong là minh chứng sống động về tinh thần khởi nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho bà con.
Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Bà con dân tộc thoát nghèo nhờ trồng nấm công nghệ

Từ một dược liệu quý hiếm, đông trùng hạ thảo đã trở thành chìa khóa mở ra cánh cửa sinh kế mới cho bà con vùng cao trên chính mảnh đất quê hương.
Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La: Gieo hạt liên kết, gặt mùa tiêu thụ

Sơn La chủ động chuẩn bị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu cho vụ mùa năm 2025.
Bản làng Yên Bái bừng sáng với những 'mùa vàng' xuất khẩu

Bản làng Yên Bái bừng sáng với những 'mùa vàng' xuất khẩu

Trên 160 triệu USD kim ngạch xuất khẩu năm 2024, nông sản Yên Bái đơm trái ngọt từ những chính sách đúng hướng và bàn tay cần mẫn của đồng bào các dân tộc.
Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Hun khói thịt trâu, thắp sáng khát vọng vươn lên thoát nghèo

Từ gian bếp vùng cao đến thị trường cả nước, thịt trâu gác bếp Phong Sương giúp người phụ nữ dân tộc Thái dựng lại sinh kế, bền lòng vượt khó.
Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Longform | Nông sản vùng cao ‘chạm’ giấc mơ toàn cầu

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều loại nông sản vùng cao như xoài, chanh leo... vươn tới các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, EU, Anh...
Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Bắc Kạn nhân lên hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của đồng bào nhờ mô hình thương mại mới

Từ những gánh hàng nhỏ bé trong thôn bản heo hút đến gian hàng trưng bày sản phẩm sáng rực giữa vùng cao, Bắc Kạn đang từng bước kiến tạo hệ sinh thái bền vững.
Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Sản phẩm vùng sâu vùng xa được ‘săn đón’ tại Vietnam Expo 2025

Nhiều sản phẩm từ vùng sâu, vùng xa đã được người tiêu dùng đón nhận tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025).
Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn: Hành trình thoát nghèo từ cây dong riềng

Miến dong Bắc Kạn không chỉ là sản phẩm truyền thống mà còn là câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ của cô Triệu Thị Tá, người đã giúp bà con vươn lên thoát nghèo.
Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến 'bàn tiệc' năm châu

Dâu tây Sơn La: Từ nương rẫy đồng bào đến 'bàn tiệc' năm châu

Từ bàn tay của bà con đồng bào Sơn La, trái dâu tây đã bén rễ "vựa trái cây" miền Bắc, trở thành một sản phẩm chủ lực có giá trị cao, tràn đầy cơ hội xuất khẩu.
Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Nâng giá trị sản phẩm vùng dân tộc bằng ‘cánh cửa’ online

Bằng chất lượng, câu chuyện văn hoá vùng miền, thông qua kênh thương mại điện tử, sản phẩm vùng dân tộc và miền núi sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.
Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Trong năm 2022-2023, Điện Biên đã nỗ lực thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Bắc Kạn: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản miền núi

Để hàng hóa đặc hữu của Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường, tỉnh đã triển khai các chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành trong cả nước.
|<<123›

Đọc nhiều

Đào tạo nghề để ứng phó thách thức giảm nghèo do biến đổi khí hậu

Đào tạo nghề để ứng phó thách thức giảm nghèo do biến đổi khí hậu

Longform | Bắc Ninh và bài học giảm nghèo từ thay đổi nếp nghĩ

Longform | Bắc Ninh và bài học giảm nghèo từ thay đổi nếp nghĩ

Xây dựng chuẩn nghèo đa chiều cần gắn với mục tiêu phát triển quốc gia

Xây dựng chuẩn nghèo đa chiều cần gắn với mục tiêu phát triển quốc gia

Công nghệ cao mở đường làm giàu cho nông dân Bắc Ninh

Công nghệ cao mở đường làm giàu cho nông dân Bắc Ninh

Vùng cao A Lưới đẩy mạnh phát triển công nghiệp, giảm nghèo bền vững

Vùng cao A Lưới đẩy mạnh phát triển công nghiệp, giảm nghèo bền vững

?v=2.620250311152927

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 23/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.